Sắc màu Cuộc Sống

Xúc động cụ già gần 90 tuổi đạp xe đến điểm cách ly xin ủng hộ tiền chống dịch COVID-19

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Cụ tuy nhiều tuổi nhưng khi nghe lời kêu gọi toàn dân chung tay phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh thì đã quyết định góp chút kinh phí để chung tay chống dịch.

Sáng 30/3, cụ Nguyễn Văn Thái (89 tuổi, trú ở thôn Bắc Tiến, xã Thạch Ngọc, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã một mình đạp xe đến địa điểm cách ly của xã xin được ủng hộ tiền chống dịch COVID-19.

Số hàng của cụ chỉ là: 1kg gạo (túi nhỏ màu đen), 1 quả bầu, 1 bó rau muống, 1 túi rau vặt và 20 nghìn đồng. Tuy nhiên, khi nhận từ tay của cụ thì các cán bộ và người dân ở đây vô cùng xúc động.

Cụ Thái tận tay trao quà ủng hộ tại địa điểm cách ly

Cụ Thái vui vẻ cho biết, hàng ngày được nghe truyền thanh xã, xem ti vi đều phát đi thông điệp cả nước đang chung tay chống dịch COVID-19. Mặc dù tuổi cao, sức yếu nhưng cụ vẫn muốn đóng góp một phần nhỏ bé của mình, và cũng để làm gương khích lệ con cháu cùng chung tay hành động bằng những việc làm cụ thể.

Theo cụ Thái, công tác phòng, chống dịch đã bước sang giai đoạn mới, đòi hỏi quyết tâm cao hơn nữa, sự đoàn kết, trách nhiệm hơn nữa của cả hệ thống chính trị và mỗi người dân.

Dù lớn tuổi cụ Thái vẫn đạp xe một mình đi ủng hộ

Cụ Huệ trao phần tiền của mình để chống dịch tại trụ sở xã Quang Diệm

Trước đó, vào sáng 26/3, cụ Nguyễn Thị Huệ (98 tuổi, ở thôn Hà Sơn, xã Quang Diệm, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) cũng đã nhờ cháu mình chở đến trụ sở xã Quang Diệm để ủng hộ số tiền 1 triệu đồng nhằm chung tay phòng chống dịch COVID-19.

Đây là số tiền trích trong chế độ được hưởng dành cho đảng viên 70 năm tuổi Đảng và tiền mừng tuổi năm vừa rồi của cụ Huệ.

“Bản thân tôi tuổi đã cao, sức yếu không làm được gì nữa, nhưng khi nghe Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi toàn dân chung tay phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh, tỉnh, huyện và xã đều phát động, tôi quyết định góp chút kinh phí gọi là của ít lòng nhiều để chung tay chống dịch”, cụ Huệ nói.

Bí thư Đảng ủy xã Quang Diệm Nguyễn Xuân Cảnh chia sẻ: “Chúng tôi rất xúc động trước việc làm của cụ Huệ. Số tiền tuy không lớn, nhưng nghĩa cử cao đẹp của cụ đã nhận được sự hoan nghênh của những người chứng kiến. Dù đã già yếu, nhưng việc làm của cụ Huệ đã tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần động viên tinh thần toàn dân đồng lòng, chung sức chống dịch COVID-19…”.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất