Sắc màu Cuộc Sống

Xúc động clip người dân xếp hàng đưa bánh mì cho bộ đội

Theo Tuổi Trẻ
Chia sẻ

Bình dị và ấm áp tình dân quân từ một clip chia sẻ trên mạng xã hội Facebook. Đông đảo người dân ra tận đường trao tận tay bánh mì và nước suối cho các anh bộ đội đi ngang qua.

“Đừng có mắc cỡ”, “Cứ lấy thoải mái, cái này là lòng của dân á”, “Hông có mấy chú cũng cực khổ lắm bộ!”… là những câu nói mộc mạc của người dân miền Tây trong clip.

Người dân ở ấp Giồng Cát, xã Lương An Trà, huyện Tri Tôn (An Giang) vui vẻ trao tận tay từng anh bộ đội đi qua những chiếc bánh mì, chai nước.

1311bodoi1

Ảnh trích từ clip cho thấy niềm vui của các anh bộ đội trẻ trước tấm lòng của người dân miền Tây qua những phần quà nhỏ ấm áp.

Clip do bạn có biệt danh trên Facebook là Thanh Luan Sport chia sẻ lên mạng quay cảnh người dân An Giang đón bộ đội hành quân trao bánh mì và nước uống đã nhận được nhiều lượt xem và chia sẻ cảm xúc.

Tình dân ấm áp thể hiện trên khuôn mặt của những anh bộ đội nhận được phần quà nghĩa tình.

Trong nội dung clip, người dân chuẩn bị khoảng 300 phần bánh mì và nước suối để trao cho đơn vị bộ đội ngang qua ấp Giồng Cát, xã Lương An Trà, huyện Tri Tôn, An Giang ngày 11-11.

Clip: Thanh Luan Sport (Facebook).

“Dân miền Tây nghĩa tình là vậy đó”, bạn Hải Nguyễn bình luận trên clip. “Xem mà rớt nước mắt”, bạn Pin Phạm viết.

Xem clip, bạn Phi Phạm cũng vui vẻ chia sẻ về kỷ niệm quân ngũ của mình được người dân cho nước và bánh mỗi khi hành quân ngang chợ.

Tương tự với bạn Lê Tuấn Anh: “Coi được những hình ảnh này nhớ lại những năm tháng đi lính, thay mặt những người lính cám ơn bà con, những ổ bánh mì, chai nước, không nhiêu tiền nhưng là cả một tấm lòng của bà con, là nguồn động viên tinh thần tới người lính bộ đội cụ Hồ”.

“Cảm động với tấm lòng người dân nơi đây. Xin cảm ơn nghĩa cử ân tình này”, Nguyen Nuong viết.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Tuổi Trẻ

Tin mới nhất