Sắc màu Cuộc Sống

Xúc động bức hình 'Em nằm mơ phố' của đứa trẻ lang thang được chia sẻ khắp trên mạng xã hội

Đinh Anh
Chia sẻ

"Trưa nằm mơ phố, Em mơ ai, hay mơ chút ấm no?".

Cuộc sống luôn là một dòng chảy vô hình, ngược xuôi và muôn vàn sắc màu. Có những sắc màu tươi tắn nhưng vẫn điểm tô không ít những mảng màu trầm buồn. Cũng giống như bức hình một em bé mới khoảng 5 tuổi nằm chơ vơ giữa phố được chia sẻ rất nhiều gần đây trên mạng xã hội.

Ở lứa tuổi như em có lẽ giờ này đang được cùng bạn bè tới trường lớp, được cha mẹ bên cạnh bảo bọc và che chở. “Ở lứa tuổi như em, con trai cô đang được chăm chút từng chút một”, cô Hoài An chia sẻ.

Tấm áo mỏng manh kéo ngược lên tận trên ngực lộ rõ chiếc bụng lép xẹp và những chiếc xương sườn. Một tình cảnh mà có lẽ ai nhìn thấy cũng không thể kìm nén được cảm xúc của mình. Người ta chợt nghĩ về những giấc ngủ trưa bên chăn ấm nệm êm, những giấc mơ cơm áo gạo tiền. Còn em bé trong bức hình, em đang mơ gì? Những giấc mơ giản đơn về một bữa ăn no đủ hay giấc mơ được bố mẹ ở bên ôm ấp và yêu thương?

“Trưa nằm mơ phố, Em mơ ai, hay mơ chút ấm no?”, dòng chú thích cho bức hình một lần nữa như bóp nghẹt trái tim của mỗi người xem. Và bởi thế, chỉ sau vài ngày đăng tải, bức hình đã nhận được rất nhiều lượt bình luận và bày tỏ cảm xúc.

“Thật tội và thật thương, không biết giờ này bố mẹ bé đang ở nơi đâu, tận hưởng điều gì và có nhớ đến con hay không?”.

“Muốn ôm con vào lòng, muốn được chăm lo cho con…”.

“Con trai ơi, giấc mơ của con sẽ bay cao và bay xa. Đừng buồn con nhé, rồi con sẽ có được cuộc sống như con hằng mong…”.

Hiện tại bức hình vẫn đang thu hút rất nhiều sự quan tâm và truyền tải được rất nhiều cảm xúc tới mỗi người xem. Hi vọng rằng, những hoàn cảnh như em nói riêng hay của bất cứ trẻ em nào đang bơ vơ giữa đời nói chung sẽ tìm được một niềm tin mới và những phép màu may mắn trong cuộc đời.

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Anh

Tin mới nhất