Sắc màu Cuộc Sống

Xuất hiện tin đồn bắt cóc trẻ em tại Cần Thơ

Chia sẻ

Cơ quan công an Cần Thơ khẳng định tin đồn bắt cóc trẻ em, bắt cóc lấy nội tạng đăng trên facebook và mạng xã hội là hoàn toàn bịa đặt.

Ngày 16/4, Đại tá Trần Ngọc Hạnh - Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết thời gian gần đây trên địa bàn thành phố đã xuất hiện nhiều tin đồn bắt cóc trẻ em, hay bắt cóc lấy nội tạng.

Thông tin này lan truyền từ mạng xã hội, sau đó đến các trường học trên địa bàn gây hoang mang trong người dân. 

batcoccantho

“Qua xác minh, cơ quan công an khẳng định rằng đây chỉ là những tin đồn không đúng sự thật, chúng tôi đang tiếp tục xác minh nhân thân các trường hợp tung tin đồn trên mạng nhằm câu like. Sau đó sẽ phối hợp với ngành chức năng có biện pháp xử lý, răn đe những người này”, Đại tá Hạnh khẳng định.

Ngày 30/3, trên địa bàn huyện Phong Điền, tiếp giáp quận Ô Môn, Cần Thơ rộ tin đồn bé trai 11 tuổi bị hai thanh niên đi xe máy bắt cóc khi đang đi xe đạp một mình trên đường. Vụ việc này cơ quan công an địa phương bắt được hai người nhưng cả hai có ý đồ cướp xe đạp của bé trai chứ không phải bắt cóc.

Tiếp đến, ngày 12/4, tài khoản facebook “Vân Ngô” đã đăng tải thông tin với nội dung: “Cảnh báo Cần Thơ đã có bắt cóc mổ lấy nội tạng. Cháu gái mình làm việc ở Trà Nóc. Bạn làm chung với cháu mình đêm qua không về nhà, sáng nay phát hiện xác ở bụi sậy, không còn nội tạng”.

Ngay sau đó cơ quan công an quận Bình Thủy đã vào cuộc xác minh và khẳng định không hề có vụ việc bắt cóc hay giết lấy nội tạng như trên.

Ngay sau đó không lâu, tối 12/4, tài khoản tên Trần Đông Phong đăng thông tin với nội dung: “Trường Trần Ngọc Quế có bé lớp 6 bị bắt cóc hả, ai kể cho mình nghe với” và sáng 14/4 tại khu vực Hòa Thạnh (phường Thới Hòa, quận Ô Môn) người dân lại tung tin “bé gái 3 tuổi bị bắt cóc”…

Nhiều thông tin được truyền miệng nhau giữa các phụ huynh, họ đưa con đi học và kể nhiều câu chuyện đọc được trên Facebook và đã có nhiều trường mẫu giáo dán thông báo cảnh báo phụ huynh cảnh giác với các vụ việc bắt cóc xảy ra gần đây trên địa bàn.

Ngay sau các tin đồn xuất hiện, cơ quan công an các quận huyện đã xác minh và khẳng định các tin đồn “bắt cóc trẻ em”, “bắt cóc, mổ lấy nội tạng rồi quăng xác vào bụi rậm” đăng trên facebook và mạng xã hội là bịa đặt.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất