Xuất hiện clip gây sốc về vụ taxi gây tai nạn liên hoàn trước khi tự tử

Chia sẻ

Nhiều tình tiết khó hiểu trong vụ taxi gây tai nạn liên hoàn trên cầu vượt Chùa Bộc - Thái Hà vào đêm 8/11 được cộng đồng mạng mổ xẻ và lan truyền chóng mặt.

Một tuần đã trôi qua nhưng đến nay, vụ taxi gây tai nạn liên hoàn trên cầu vượt Chùa Bộc - Thái Hà vào đêm 8/11 vẫn chưa có kết luận chính thức từ cơ quan điều tra. Trước một vụ tai nạn được đánh giá là nghiêm trọng và gây hoang mang trong dư luận như vậy, cư dân mạng đã không thể kiên nhẫn ngồi yên chờ đợi câu trả lời cuối cùng. Nhiều “dư luận viên” đã chủ động thu thập các bằng chứng liên quan đã được công khai trên các phương tiện truyền thông những ngày qua để mang ra “mổ xẻ”, phân tích.

Trong đó, đáng chú ý nhất là một đoạn clip dài 5 phút rưỡi đã nêu lên hầu như tất cả những chi tiết khó hiểu, gây tranh cãi xuất hiện trong camera hành trình do tài xế xe bán tải Ford Ranger cung cấp cho cơ quan điều tra. Đoạn clip này ngay sau khi đăng tải đã thu hút hàng nghìn lượt xem và chia sẻ bởi cung cấp nhiều thông tin gây sốc dưới góc nhìn hài hước nhưng không kém phần thuyết phục về vụ việc.

Đoạn clip phân tích vụ taxi gây tai nạn liên hoàn:

Trước hết, đoạn clip đã chỉ ra nhiều sai phạm của tài xế xe bán tải - anh Vũ Anh Tuấn (30 tuổi, trú tại phường Thượng Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) như chạy quá tốc độ quy định, vượt bên phải, vượt trên cầu… Mặc dù được cơ quan điều tra xác định “không có lỗi” trong vụ tai nạn liên hoàn của taxi nhưng những hành vi liên quan đến vi phạm về trật tự an toàn giao thông của anh Tuấn vẫn đang được xem xét, xử phạt theo luật định.

tainantaxi (3)

Xe bán tải chạy quá tốc độ quy định (40 km/h), có lúc lên đến 86 km/h.

Bên cạnh các lỗi vi phạm luật giao thông của anh Tuấn, đoạn clip phân tích cũng mở ra một tình tiết khó hiểu trong camera hành trình của xe bán tải. Theo đó, thời điểm xảy ra mâu thuẫn giữa tài xế xe bán tải và tài xế taxi diễn ra vào lúc 22h 33 phút 37 giây. 

Theo lời khai với cơ quan điều tra trước đó, hai thanh niên chạy bộ đuổi theo taxi là Nguyễn Anh Tuấn (22 tuổi, trú tại phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân) và Lê Ngọc Trường (25 tuổi, trú tại phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân) khẳng định rằng họ không ngồi trên xe bán tải vào thời điểm trên mà đang trên đường đi tập thể hình ở phố Thái Hà về, khi rẽ ra phố Tây Sơn thì nhìn thấy chiếc xe bán tải do bạn mình là anh Tuấn điều khiển đang có va chạm với taxi nên cả 2 dựng xe máy bên đường rồi lao ra tiếp cận chiếc taxi.

Lời khai này đã khiến dư luận xôn xao khi ẩn chứa nhiều mâu thuẫn với thực tế vụ việc xảy ra. Đoạn clip phân tích cũng cho rằng nếu dựa theo lời khai của hai đối tượng trên thì họ có một khả năng siêu phàm khi có thể nhìn thấy bạn mình ngồi trong xe cũng như vụ va chạm giữa bạn mình và tài xế taxi từ khoảng cách… 129 m. Và vô lý hơn nữa là với khoảng cách tương đối xa như vậy, tại sao họ lại không chạy xe máy mà để xe bên đường rồi chạy bộ đến.

Chủ nhân đoạn clip tiếp tục đặt ra câu hỏi “vì sao trên camera hành trình chúng ta không thấy hai người chạy bộ nào cả và tại sao họ lại đi vòng từ phía đuôi xe bán tải lên trong khi hướng xuất phát là ở đầu xe?” Đây cũng là thắc mắc của nhiều người khi đọc lời khai của hai thanh niên này. 

tainantaxi (2)

Hai thanh niên chạy từ phía đuôi xe bán tải lên, trong khi họ khai với cơ quan điều tra rằng đi tập thể hình về ở hướng ngược lại.

Giả thuyết nếu họ chạy một vòng cầu vượt Ngã Tư Sở với tổng chiều dài 355 m thì theo thời gian trên camera hành trình, họ bắt kịp chiếc xe taxi trong khoảng thời gian 23 giây và điều đó có nghĩa là tốc độ chạy bộ trung bình của họ sẽ 13,16m/s, phá kỷ lục thế giới chạy 100 m của Usain Bolt. Thật khó tin!

tainantaxi (1)

Đoạn clip phân tích đưa ra giả thuyết về hành trình chạy bộ của hai thanh niên trên cầu vượt.

Ngoài ra, đoạn clip phân tích cũng chỉ ra những lần chiếc xe bán tải rung lên như có ai mở và đóng cửa xe. Nhất là lần rung đầu tiên vào thời điểm 22:33:51 mà chỉ 8 giây sau đó, hai thanh niên chạy bộ đã xuất hiện.

Tuy khó có cơ sở để khẳng định những phân tích trong đoạn clip trên có phản ánh đúng sự thật diễn ra vào đêm 8/11 hay không nhưng những tình tiết khó hiểu mà người làm clip “mổ xẻ” đã mang đến cho người xem một góc nhìn khác về sự việc bên cạnh những thông tin chính thống. Đồng thời, đoạn clip cũng góp phần “xoa dịu” tâm lý hoang mang và sự tò mò của người dân về bản chất vụ việc trong lúc chờ đợi kết luận cuối cùng từ phía cơ quan điều tra. 

Chia sẻ
Tin mới nhất