Sao & Đời Sống

Xuất hiện clip đám cưới 'quẹt thẻ' lần đầu tiên ở Việt Nam khiến dân mạng tò mò và tranh cãi

Họa Mi
Chia sẻ

Chưa biết có thật hay không, nhưng clip quan khách tấp nập mừng cưới bằng quẹt thẻ và scan mã QR dưới đây đang nhận về hàng nghìn lượt xem của cư dân mạng.

Chuyện mừng cưới trong đám cưới lúc nào cũng là một vấn đề được quan tâm hàng đầu cho cả cô dâu chú rể lẫn khách mời tham gia. Nên đi bao nhiêu, tiền mặt hay quà cưới, có nên chuyển khoản không… luôn là những câu hỏi phổ biến trong mùa cưới.

Và mới đây, những câu chuyện bên lề mùa cưới lại xuất hiện thêm một diễn biến mới: Mừng cưới bằng… quẹt thẻ trực tiếp tại đám cưới. Chưa biết có thật hay không, nhưng clip quan khách tấp nập mừng cưới bằng quẹt thẻ và scan mã QR dưới đây đang nhận về hàng nghìn lượt xem của cư dân mạng.

”Khách mời ơi xin dừng chân, mình quẹt thẻ chút nhé” - (Ảnh chụp màn hình clip).

Có thể thấy, ngay tại bàn tiếp đón, cô dâu chú rể không nhận tiền mừng bằng cách truyền thống là phong bì, mà họ cầm sẵn điện thoại. Trên bàn là hai tấm card có sẵn mã QR. Khách mời tới chỉ việc scan mã hoặc quẹt thẻ trực tiếp, thế là tiền mừng đã được chuyển trực tiếp đến tài khoản của cô dâu chú rể.

Quẹt thẻ…

… hoặc scan mã QR đều được

Dù thao tác có phức tạp hơn hành động nhét phong bì vô thùng thư bình thường, nhưng trong clip, vẻ mặt ai cũng khá vui vẻ và hạnh phúc. Nhiều khách mời còn hào hứng với hình thức mừng cưới kiểu mới này.

Cư dân mạng lập tức chia thành 2 phe. Một phe hoàn toàn ủng hộ bởi sự nhanh gọn, tiện lợi của nó. Thậm chí, nhiều người còn cho biết họ có thói quen chuyển khoản tiền mừng cho cô dâu chú rể trước đám cưới, thay vì cầm phong bì đi.

Nhưng phe kia cho rằng đây là hành động ”khá lộ liễu và không tế nhị”. ”Chuyển một phát là cô dâu chú rể biết mình mừng bao nhiêu tiền. Rồi phải xếp hàng chờ đến lượt quẹt thẻ. Không biết bao giờ mới được ăn cỗ đây. Thấy khá là… kỳ cục” - Q.N nói.

Clip trên cũng khiến nhiều người gợi nhớ đến một clip ”khách mời quẹt thẻ trước khi vào bàn tiệc” của một cặp đôi Trung Quốc từng gây tranh cãi trên mạng xã hội trước đây.

Chia sẻ

Bài viết

Họa Mi

Tin mới nhất