Sắc màu Cuộc Sống

Xuất hiện bản đồ ‘mách’ người vi phạm né bị CSGT phạt ở Sài Gòn

Chia sẻ

Tấm bản đồ này được chia sẻ như “lá bùa phòng thân”, né tránh lực lượng chức năng.

Gần đây, cư dân mạng đang xôn xao vì sự xuất hiện của tấm bản đồ có tên “Những nơi CSGT thường bắt phạt” hoặc tên gọi khác là “Bản đồ Pikachu” bởi những địa điểm được trang này để cập được gắn thẻ icon Pikachu trong hoạt hình thay cho icon về địa điểm mà bản đồ thường dùng. 

Trên bản đồ liệt kê hàng trăm vị trí được cho là có CSGT tại tất cả các quận huyện của TP HCM cũng những lỗi vi phạm dễ bị bắt phạt tại đó. Ví dụ, khi chúng ta click vào khu vực quận 1, bản đồ sẽ liệt kê 20 điểm CSGT đứng chốt, như tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai thường có ba chốt CSGT.

Bản đồ trên Google.com đăng tải những vị trí CSGT thường làm nhiệm vụ và "mách" người đi xe tránh né.

Bản đồ trên Google.com đăng tải những vị trí CSGT thường làm nhiệm vụ và “mách” người đi xe tránh né.

Tại chốt của đường Nguyễn Thị Minh Khai, trang bản đồ cho biết lỗi thường xuyên mà người đi xe bị phạt là lấn tuyến (cả hai chiều của đường, nhất là đoạn giữa ngã tư Nguyễn Bỉnh Khiêm và cầu Thị Nghè). Thi thoảng CSGT sẽ chốt ngay trước Truyền hình An Viên (vừa qua ngã tư Nguyễn Thị Minh Khai - Nguyễn Bỉnh Khiêm) để bắt lấn tuyến. Đường hẹp người đông nên lỗi này rất hay bị phạt.

“Đi từ Nguyễn Bỉnh Khiêm rẽ phải vào cầu Điện Biên Phủ rất dễ bị bắt lỗi rẽ phải không đèn tín hiệu. CSGT thường xuất hiện vào buổi trưa hoặc tối khuya đến sáng” trang bản đồ Pikachu ghi chi tiết.

Chưa rõ độ chính xác của tấm bản đồ này thế nào nhưng trong mấy ngày qua đã khiến cư dân mạng xôn xao, đặc biệt là các diễn đàn trên Facebook với gần 100.000 lượt xem. Nhiều người tỏ ra hào hứng chia sẻ những dòng trạng thái với khẳng định đây “lá bùa” tránh né CSGT làm nhiệm vụ trên đường.

Một số khác lại lo ngại, tấm bản đồ sẽ khiến người dân vi phạm giao thông nhiều hơn cũng như khiến lực lượng chức năng thêm vất vả khi người vi phạm cố tình tránh né, hoặc xấu hơn là chống người thi hành công vụ.

Nhiều người khác tỏ ra hoài nghi độ chính xác, cũng như cho rằng bản đồ này mang tính suy đoán nhiều hơn thực tế vì lực lượng CSGT thường tuần tra kiểm soát theo chuyên đề và có thể phụ thuộc vào tình trạng giao thông từng khu vực, tuyến đường chứ không cố định về địa điểm và thời gian.

Bên cạnh đó, bản đồ ghi rõ chi tiết các lỗi và tuyến đường hay bị phạt khiến nhiều người nhận ra mình thường xuyên vi phạm các lỗi giao thông cơ bản mà không để ý. Một số bạn cho rằng, bản đồ giúp mọi người tỉnh táo và chấp hành nghiêm luật giao thông, tránh mất tiền phạt khi chạy xe trên đường.

Chia sẻ
Tin mới nhất