Sắc màu Cuộc Sống

Xuất hiện áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa lớn

Trân Trân (Tổng hợp)
Chia sẻ

Chiều 17/6, một vùng áp thấp đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới trên biển Đông với sức gió mạnh cấp 6, giật cấp 8. Dự kiến trong chiều nay, một vùng áp thấp đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới trên biển Đông với sức gió mạnh cấp 6, giật cấp 8.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia chiều 17/6 cho biết, vùng áp thấp ở phía bắc Biển Đông mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. Lúc này, sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50 km/h), giật cấp 8.

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển chậm theo hướng Đông Bắc với tốc độ khoảng 5km/h.

Đến sáng nay 18/6, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 20,8 độ Vĩ Bắc; 116,2 độ Kinh Đông, tăng thêm 1 cấp lên 6-7, giật cấp 9.

Ảnh: Vietnamnet

Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng bắc đông bắc với tốc độ khoảng 10 km/h. Chiều 19/6, áp thấp nhiệt đới tăng cấp 6-7 (40-60 km/h), giật cấp 9.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, vùng biển phía Đông Bắc khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9 và có mưa dông. Biển động mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3.

Đêm qua 17/6, Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và dông nhiều nơi, các tỉnh phía tây bắc bộ, vùng núi và trung du phía đông bắc bộ có mưa và dông, cần đề phòng tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của gió mùa tây nam có cường độ trung bình đến mạnh, các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ xuất hiện mưa lớn và rải rác có dông, cần đề phòng các hiện tượng thời tiết xấu.

Theo nhận định, áp thấp nhiệt đới nói trên ít có khả năng mạnh lên thành bão.

Chia sẻ

Bài viết

Trân Trân (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất