Sắc màu Cuộc Sống

Xuất hiện thêm một ngôi nhà màu cầu vồng trên phố Hà Nội

Tuệ Lâm
Chia sẻ

Nhà sơn 1 màu lỗi thời rồi, 2017 là phải sơn màu cầu vồng như thế này mới “chất”!

Liệu có phải “bảy sắc cầu vồng” đang là xu hướng sơn nhà hay không khi mà Hà Nội đang lần lượt xuất hiện những ngôi nhà sặc sỡ như thế này.

Mới đây, trên phố Thái Hà (Đống Đa- Hà Nội) xuất hiện một ngôi nhà với màu sắc cực kì bắt mắt, khiến bất cứ ai nhìn thấy cũng phải trầm trồ vì sự nổi bật.

Được biết, việc sơn màu căn nhà này mới hoàn thành cách đây 2 ngày. Người lên ý tưởng sơn nhà màu cầu vồng là nữ giám đốc một công ty kinh doanh mỹ phẩm tại Hà Nội.

Căn nhà nằm ở số 70 Thái Hà, một con phố khá đông đúc và sầm uất.

Chị Nguyễn Thị Thảo, người trực tiếp điều hành hoạt động kinh doanh tại căn nhà sắc màu cho biết, công ty của chị có nhiều chi nhánh nhưng chỉ có duy nhất cơ sở này sơn màu sắc độc - lạ đến vậy.

Chị Thảo cho biết “Mục đích bọn mình sơn nhà đủ màu sắc như thế này có hai nguyên nhân. Thứ nhất là vì bọn mình yêu thích những xu hướng mới, trẻ trung, thích cái đẹp, thứ hai là muốn có sự nổi bật và thu hút sự chú ý của những người đi đường, đặc biệt là của khách hàng.”

Thoạt nhìn, căn nhà 4 tầng với đủ các sắc màu xanh, đỏ, vàng, lam…có vẻ như đan xen rất ngẫu hứng, nhưng thực ra việc chọn màu sơn cũng phải tuân theo những nguyên tắc nhất định để tạo ra sự kết hợp các màu một cách hài hòa, hợp lý nhất.

Tổng thể căn nhà như một khối màu sặc sỡ. Khiến người ta dễ hình dung ra những mô hình đồ chơi hoặc lâu đài trong truyện cổ tích. Các bạn trẻ có thể qua đây chụp ảnh thoải mái để phục vụ cho “công cuộc sống ảo”.

Bác Tuấn, một người bán trà đá ngay sát ngôi nhà “bảy sắc cầu vồng” cho biết: “Từ ngày có ngôi nhà bác rất vui, nhìn màu sắc rất đẹp và lạ mắt, khách đến uống nước cũng nhiều người tò mò về căn nhà.”

Bạn Thu Hương, sinh viên đại học Ngân hàng thì nhận xét: “Căn nhà trông rất trẻ trung, sặc sỡ và thu hút mình. Mỗi lần đi qua đây mình lại ngắm nhìn nó.”

Căn nhà ở Thái Hà khiến người ta hình dung đến ngõ 50 Hàng Bạc, nơi có anh chàng râu xồm Scott Matt tốt bụng, tự tay sơn sửa, làm đẹp cho khu nhà cũ kĩ nơi phố cổ.

Việc làm của chàng trai quốc tịch Mỹ, 24 tuổi nổi tiếng sau một đêm nhờ mạng xã hội, suốt cả tuần qua anh chàng gây sốt cộng đồng mạng và được nhiều người biết đến. Thậm chí, nhiều người dân trong phố cổ còn ngỏ ý muốn Scott Matt đến sơn nhà giúp mình.

Những chiếc bảng điện, bức tường cũ mốc đều được thay áo mới sặc sỡ và sinh động.

Dù nổi tiếng nhưng có vẻ như cuộc sống của Scott Matt không có gì quá biến động, anh vẫn mải miết buổi tối đi dạy Tiếng anh tại 1 trung tâm ngoại ngữ và ban ngày sơn tiếp những mảng tường còn dang dở.

Chia sẻ

Bài viết

Tuệ Lâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất