Sắc màu Cuộc Sống

Xử phạt thẩm mỹ viện đưa thai phụ đi hút mỡ bụng 155 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 9 tháng

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

UBND TP. HCM đã ra quyết định xử phạt hành chính Thẩm mỹ viện Sophie International liên quan vụ hút mỡ bụng cho thai phụ số tiền 155 triệu đồng, đình chỉ hoạt động trong thời hạn 9 tháng.

Tối 24/12, Thanh tra Sở Y tế TP. HCM thông tin trên Zing.vn, liên quan vụ việc 2 cơ sở thẩm mỹ tại TP. HCM có tư vấn và thực hiện hút mỡ bụng cho thai phụ, UBND TP đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Thẩm mỹ viện Sophie International (số 253A Hoàng Sa, phường Tân Định, quận 1, TP. HCM). Thẩm mỹ viện này đã tư vấn, đưa thai phụ đi hút mỡ bụng trong khi chưa có giấy phép hoạt động.

Thẩm mỹ viện Sophie International bị xử phạt 155 triệu đồng, đình chỉ hoạt động trong thời hạn 9 tháng. Ảnh: VOV

Theo đó, Thẩm mỹ viện Sophie International bị phạt do các hành vi: cung cáp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động. Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện theo quy định.

UBND TP. HCM quyết định xử phạt thẩm mỹ viện này tổng số tiền 155 triệu đồng, đình chỉ hoạt động trong thời hạn 9 tháng. Đồng thời, buộc tháo gỡ, xóa các nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Trước đó, ngày 26/9, bệnh nhân N.A. (28 tuổi, ngụ Hà Nội) đến Thẩm mỹ viện Sophie International tư vấn dịch vụ hút mỡ bụng. Sau khi đóng số tiền 140 triệu đồng, chị N.A. được nhân viên của cơ sở này đưa đến Bệnh viện Thẩm mỹ EMCAS (27 Hoàng Dư Khương, phường 12, quận 10, TP. HCM) để làm xét nghiệm, ký giấy cam kết và tiến hành phẫu thuật.

Thẩm mỹ biện EMCAS. Ảnh: Zing.vn

Sau đó, bệnh nhân trở về Hà Nội thì có biểu hiện chóng mặt, buồn nôn, khó thở. Các kết quả kiểm tra, xét nghiệm cho thấy, nữ bệnh nhân đang mang thai 8 tuần. Bức xúc vì 2 cơ sở thẩm mỹ thực hiện phẫu thuật gây nguy hiểm cho bản thân và thai nhi, nữ bệnh nhân đã phản ánh sự việc đến cơ quan chức năng.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất