Sắc màu Cuộc Sống

Xử phạt 3 người đầu tiên ở Hà Nội ra đường không thuộc diện được phép

Định Nguyễn
Chia sẻ

UBND phường Trúc Bạch (quận Ba Đình) đã xử phạt 3 trường hợp ra đường không thuộc diện được phép.

Sáng 5/4, chỉ huy Công an phường Trúc Bạch (quận Ba Đình, TP Hà Nội) cho hay, UBND phường Trúc Bạch đã xử phạt 3 trường hợp ra đường không thuộc diện được phép. Vị lãnh đạo phường cho biết, dừng xe kiểm tra, cả 3 trường hợp gồm 2 người đi câu cá và 1 người đi bán hoa. Trong đó, có 1 người trú tại phường Trúc Bạch còn lại 2 người ở nơi khác đến phường.

Tất cả người này không nêu được lý do chính đáng. Sau khi giải thích, cả 3 người đều chấp hành việc nộp phạt chứ không cự cãi gì. UBND phường đã ban hành quyết định xử phạt mỗi trường hợp 200.000 đồng về hành vi ra đường không thuộc diện được phép, vi phạm Chỉ thị số 16/CT-TTg của Chính phủ và Chỉ thị số 05/CT-UBND của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội.

Các trường hợp vi phạm đã chấp hành nộp phạt và cam kết thực hiện nghiêm túc các giải pháp phòng, chống dịch. Trong quá trình xử lý vi phạm, lực lượng chức năng phường Trúc Bạch cũng tuyên truyền, hướng dẫn người dân các quy định của Chính phủ và UBND thành phố Hà Nội về công tác phòng, chống dịch, các trường hợp được phép ra đường hiện nay.

Xử phạt 3 người đầu tiên ở Hà Nội ra đường không thuộc diện được phép

Như vậy, 3 trường hợp nêu trên là những người đầu tiên trên địa bàn thành phố Hà Nội bị xử phạt vì lý do không thuộc diện được phép ra đường.

Được biết chiều qua ngày 4/4, Công an quận Hoàn Kiếm cùng công an các phường Lý Thái Tổ, Tràng Tiền, Hàng Bạc… đã tổ chức 6 chốt xung quanh hồ Hoàn Kiếm nhắc nhở người dân đi bộ tập thể dục và đạp xe quanh hồ về nhà cách ly theo quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Theo ghi nhận đã có hàng trăm trường hợp được nhắc nhở và đã chấp hành nghiêm yêu cầu của lực lượng chức năng.

Trước đó, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội chiều 3/4, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tiếp tục khuyến cáo người già và những người không có việc cần thiết cố gắng không đi ra ngoài đường trong 2 tuần tới.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất