Sắc màu Cuộc Sống

Xử phạt 10 triệu đồng đối tượng đưa tin sai về khu cách ly ở Hà Tĩnh

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Đang thực hiện cách ly tập trung nhưng đối tượng Ngô Xuân Đ. đã đăng thông tin sai sự thật trên mạng xã hội Facebook gây hoang mang dư luận.

Ngày 9/4, Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với Ngô Xuân Đ. (SN 1992) xã Hòa Hải, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) do đăng thông tin sai sự thật trong khu cách ly Cổng B - Cầu Treo.

Trước đó, ngày 31/3, Đ. đăng tải lên Facebook cá nhân của mình “lời kêu cứu” với nội dung là bị đánh, sức khỏe yếu, chưa ăn được miếng cơm và không có một viên thuốc hay nước cồn gì cả nên thấy rất hoang mang, kính mong các cấp ngành có thẩm quyền cho được về Bệnh viện Hương Khê để điều trị.

Đ. thừa nhận đăng thông tin không đúng sự thật do muốn được về cách ly, điều trị gần nhà. Ảnh Công an Hà Tĩnh.

Vào cuộc xác minh, lực lượng chức năng xác định trong thời gian cách ly phòng dịch COVID-19 ở Khu cách ly Cổng B - Cầu treo (xã Sơn Tây, Hương Sơn), Đ. có xô xát với một số người ở khu cách ly và đã được các lực lượng chức năng kịp thời giải quyết.

Sau đó Đ. đã được các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn thăm khám, chụp chiếu, siêu âm và điều trị, chăm sóc chu đáo và đầy đủ.

Tuy nhiên, do bản thân mong muốn được về Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê để cách ly, điều trị cho gần nhà nên đã nghĩ ra cách đăng tải thông tin trên chứ không vì mục đích trách móc thái độ chăm sóc cứu chữa của các y, bác sỹ ở khu cách ly.

Sau đó, Ngô Xuân Đ. đã gỡ bỏ, đăng tin cải chính và xin lỗi trên Facebook cá nhân. Việc đăng các nội dung nói trên của Ngô Xuân Đ. là hành vi cung cấp nội dung, thông tin sai sự thật, gây dư luận hoang mang, ảnh hưởng xấu đến uy tín của đội ngũ y tế và các lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ tại khu cách ly Cổng B.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất