Sắc màu Cuộc Sống

Xử lý cán bộ làm lộ kết quả kỳ thi THPT trước quy định công bố ở Nghệ An

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Đại diện Sở GD&ĐT Nghệ An thừa nhận kết quả rò rỉ trên mạng chính là kết quả kì thi THPT quốc gia năm 2018 tại cụm thi số 28, mặc dù Bộ GD-ĐT yêu cầu các địa phương không được công bố kết quả thi trước ngày 11/7.

Ngày 11/7, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết đã có báo cáo chính thức về sự việc kết quả thi THPT quốc gia - Cụm thi số 28, Nghệ An xuất hiện trên mạng xã hội vào ngày 10/7.

Theo ông Hoàn, nguyên nhân của vụ việc là do sơ suất về mặt kỹ thuật. Trong quá trình xuất file dữ liệu công bố kết quả thi để cài đặt vào máy chủ công bố điểm thi, cán bộ kỹ thuật đã phát tán lên mạng, nên một số cá nhân đã biết điểm trước thời gian Bộ quy định công bố là ngày 11/7.

Điểm thi bị rò rỉ vào ngày 10/7

Sở GD&ĐT Nghệ An xin được báo cáo và nhận thiếu sót về sự cố trên, và sẽ xử lý cán bộ kỹ thuật gây ra sự việc theo đúng quy định.

Tuy nhiên, đại diện Sở cũng khẳng định, việc chấm thi, xử lý kết quả dữ liệu chấm thi tại Cụm thi số 28 hoàn toàn chính xác, đúng theo Quy chế thi và các quy định hiện hành của Bộ GD&ĐT.

Trước đó, trên một số trang mạng xã hội lan truyền dữ liệu điểm thi THPT quốc gia năm 2018 của học sinh tại cụm thi Nghệ An. Một số thí sinh đã tra cứu và biết được điểm thi của mình.

Theo đó, một thí sinh đạt điểm môn Toán cao nhất là 9,6 điểm; 10 thí sinh đạt điểm 9,2; 17 thí sinh đạt điểm 9. Có 601/31.426 thí sinh có bài thi đạt điểm giỏi, ngược lại 21 thí sinh bị điểm liệt. Thống kê có 17.966 thí sinh dưới trung bình.

Về phía Bộ GD&ĐT quy định, dự kiến từ 9h ngày 11/7 đến ngày 12/7, Trung tâm Truyền thông Giáo dục - Văn phòng Bộ GD&ĐT sẽ cung cấp dữ liệu điểm thi cho các cơ quan báo chí. Dữ liệu điểm thi gồm số báo danh và điểm của các môn thi, bài thi của thí sinh dự thi THPT quốc gia 2018 trên cả nước.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất