Sắc màu Cuộc Sống

Xu hướng mặc áo giáp giữa thời bình: Báo động văn hóa bạo lực xã hội

Chia sẻ

Chặt tay cướp đồ, chém nhầm đã không còn là hiện tượng hy hữu... khiến nhiều người lo lắng cho sự an toàn của chính mình.

Tình trạng dùng hung khí để nói chuyện với nhau thay ngôn ngữ ngày càng trở nên phổ biến trong văn hóa ứng xử của người Việt. Xã hội bất ổn hơn khiến nhiều người lo lắng cho sự an toàn của chính bản thân mình. 

Cũng chính vì sự bất ổn đang hiện hữu trong xã hội như thế mà xuất hiện những sản phẩm bảo vệ cơ thể cũng như tính mạng của con người “lên ngôi”. Đó cũng chính là lý do để một anh chàng 9x chọn sản phẩm “áo giáp” để kinh doanh - một sản phẩm độc đáo, đảm bảo an toàn cho người sử dụng nếu có bị hành hung.

Nói về lý do quyết định kinh doanh món hàng lạ này: “Mình thích xem phim cổ trang, chiến tranh, kiếm hiệp, thích kim loại, dao, võ thuật, các loại vũ khí. Áo giáp là sản phẩm thường thấy trong phim trung cổ phương tây các hiệp sĩ, chiến binh hay mặc. Mình khá hào hứng với việc chế tạo này. Cộng thêm việc học trường y, mình tính làm món đồ để bảo vệ cơ thể người mặc mà người đó có thể mặc đi lại không bị chú ý như những loại áo thông dụng”.

banaogiap001

Vì ở Việt Nam chưa có ai làm, hoặc bán nên Huy Tú tự tìm hiểu trên internet, xem youtube của các bạn ngoại quốc rồi tự mày mò. Cũng mất 2 năm Tú mới tiến hành làm cái đầu tiên. Mất 1 tháng lúc đầu bỏ dở vì thiết kế cho hợp lý là rất khó, tự làm không hề dễ.

Anh chàng cho biết: “Làm để mình thoả mãn đam mê trước, sau đó chia sẻ trên mạng xã hội và có người cần dùng liên hệ mình đặt làm. Cũng muốn giúp người khác bảo vệ cơ thể của họ an toàn hơn với những nguy hiểm có thể gặp trong công việc, cuộc sống”.

Những người sử dụng sản phẩm này của Huy Tú chủ yếu là dân võ thuật, những người hay làm việc trong môi trường có tính sát thương cao, hay dân sưu tầm hàng độc. 

banaogiap003

Huy Tú cho biết thêm, rất nhiều người thích sở hữu tấm áo giáp này nhưng vì là đồ thủ công, làm mất nhiều thời gian nên chi phí mỗi chiếc áo khá cao.
banaogiap002
Tuỳ theo độ dày của thép với cỡ người mặc áo có thể từ 6,5 - 8kg, khi mặc trên người sẽ không bị lệch trọng tâm cơ thể.

banaogiap004

Huy Tú tâm sự: “Xem thời sự với những tin nóng trên mạng xã hội, báo mạng thì cũng thấy nhiều cái nguy hiểm, đa phần từ ý thức trách nhiệm kém, nhiều vấn đề phức tạp của xã hội mà chính phủ chưa giải quyết dẫn đến nhiều tệ nạn”.

Với giá cả lên đến hàng triệu đồng một bộ giáp như vậy mà người mua vẫn sẵn sàng bỏ ra, phải chăng sự phát triển của những loại mặt hàng kinh doanh như thế đang đặt hồi chuông báo động về thực trạng xã hội Việt Nam?

Chia sẻ
Tin mới nhất