Sắc màu Cuộc Sống

Xót xa trước cái chết hàng loạt của 9 chú chó vì sốc nhiệt ở Sài Gòn

Chia sẻ

Anh là N.T.Chinh - một trong những thành viên tích cực của một hội yêu chó nổi tiếng ở TP HCM. Anh Chinh vừa đi làm, vừa một mình chăm lo chu toàn cho đàn chó 16 con. Đây là điều chỉ những người thật sự yêu quý chúng mới có thể làm được.

Với anh, đàn chó là gia đình, “nhìn chúng vui đùa nghịch ngợm mọi buồn phiền trong cuộc sống đều tan biến”.

Trước đây, anh sống tại đường Bến Vân Đồn, quận 4. Số lượng chó trong nhà ngày càng tăng, các bé rất hay nghịch phá làm phiền hà đến hàng xóm xung quanh. Sợ ảnh hưởng đến mọi người, thời gian gần đây anh Chinh quyết định chuyển chỗ ở đến đường Tôn Thất Thuyết rồi đầu tư hẳn phòng cách âm để các chú chó thoải mái vui đùa.

Đàn chó poodle được anh Chinh chăm sóc từ hơn 1 năm nay. (Ảnh: NVCC)

Đàn chó poodle được anh Chinh chăm sóc từ hơn 1 năm nay. (Ảnh: NVCC)

cho2

cho3

Việc nuôi dưỡng, chăm sóc đàn chó chiếm rất nhiều thời gian của anh Chinh. Hàng ngày, anh đều phải nấu thức ăn, dọn dẹp, chăm lo cho chúng từng li từng tí. Chỉ riêng việc tắm cho cả bầy 16 con cũng mất hết cả buổi. “Hôm đấy đột nhiên công việc của mình phải đổi ca sang buổi sáng nên trước khi đi làm, như thường lệ mình vẫn nấu ăn, dọn dẹp cho tụi nhỏ. Vừa chuyển chỗ ở mới nên trước lúc ra khỏi nhà mình cẩn thận bật 2 cây quạt cho tụi nhỏ. Dự định chiều về sẽ mua cái máy lạnh rẻ rẻ gắn vào phòng…”.

Trước khi đi làm anh cẩn thận bật quạt hướng vào chuồng cho đàn chó của mình. (Ảnh: NVCC)

Trước khi đi làm anh cẩn thận bật quạt hướng vào chuồng cho đàn chó của mình. (Ảnh: NVCC)

Phòng có cửa sổ lại thêm mở quạt hướng thẳng vào chuồng, anh Chinh mới yên tâm đi làm. Chiều về đến nhà, anh Chinh linh cảm có điều bất ổn: đàn chó ngày thường sủa vang inh ỏi mừng anh về, thì nay đột nhiên im ắng lạ thường. Anh chạy đến phòng thì cửa chuồng bật mở toang, chuôi cắm của quạt văng ra khỏi ổ điện, đàn chó thì con đi liêu xiêu, con nằm thoi thóp trên sàn nhà. “Tôi không thể tin vào mắt mình, chỉ một tích tắc nữa là tôi xỉu ngay lúc đấy…”- anh Chinh chia sẻ.

cho5

Đàn chó anh nâng niu có đến 9 con bị sốc nhiệt và ra đi. (Ảnh: NVCC)

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất