Sắc màu Cuộc Sống

Xót xa hình ảnh bé trai 4 tuổi mồ côi cha, mẹ đi lấy chồng khác phải ngủ ngoài đường

Định Nguyễn
Chia sẻ

Hình ảnh bé trai 4 tuổi mồ côi cha, mẹ đi bước nữa sống với người bác thường xuyên rượu chè nên phải chờ người này ngủ say mới dám về nhà ngủ khiến nhiều người xót thương.

Mấy ngày qua trên mạng xã hội facebook lan truyền hình ảnh bé trai 4 tuổi nằm co ro, ngủ ngoài đường. Theo nội dung đăng tải thì bé trai tội nghiệp này mất bố, mẹ đi lấy chồng khác, không có nơi nương tựa nên em bạ đâu ăn, ngủ luôn đấy.

Ngay sau khi những hình ảnh trên được đăng tải khiến ai ai cũng nhói lòng. Nhiều người thương cảm cho số phận thiếu may mắn của cháu bé và ngỏ ý muốn nhận về nuôi.

Hình ảnh về bé trai ngủ ngoài nền đất được chia sẻ trên mạng xã hội.

Qua thông tin chia sẻ, bé trai trên hiện đang sinh sống tại thôn Trù Lủng Dưới, xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Trước thông tin này, ngày 13/9, bà Phạm Thị Thuỷ, Chủ tịch UBND xã Khâu Vai cho biết, chính quyền địa phương đã nắm được thông tin về sự việc trên và ngày hôm qua (12/9), lãnh đạo xã làm việc với các bên liên quan đến cháu bé.

Bà Thuỷ cho biết, qua tìm hiểu, bố cháu bé mất cách đây khoảng 2 năm còn mẹ lấy chồng khác cách đây 1 năm. Sau khi mẹ đi thêm bước nữa, bé trai này được bác trai nhận làm con nuôi vì người này không có con trai. Tuy nhiên, người bác này lại thường xuyên uống rượu nên cách đây khoảng 1 tháng, vợ của bác cháu bé đã bỏ đi.

Hình ảnh bé trai nằm co ro khiến ai ai cũng xót xa.

Sau đó, cháu bé sang ở với ông bà ngoại và một số chú, bác khác trong nhà. Tuy nhiên, người bác lại uống rượu vào nói chỉ cho cháu được ăn ở nhà bà ngoại, không được ngủ, khiến cháu sợ hãi.

Về thông tin bé trai trên ngủ ngoài đường được phát hiện lúc 2 giờ đêm bà Thuỷ cho rằng chưa chính xác. “Vì sợ bác trai uống rượu hay nói nên vào buổi tối cách đây mấy hôm, cháu bé có ra ngủ dưới nền đất trước cửa nhà để đợi đến khi nào bác ngủ say thì sang nhà bà ngoại ngủ, chứ không có việc ngủ ngoài đường.

Vào ngày hôm qua, chính quyền địa phương cũng đưa cháu bé ra uỷ ban để thăm khám, chăm sóc sức khoẻ. Chính quyền địa phương đã vào tận nhà người bác nhận nuôi cháu để nói chuyện về việc chăm sóc cháu thời gian tới. Tuy nhiên, người này cho biết chỉ đồng ý khi chính quyền địa phương nuôi cháu bé còn đưa cháu về nhà mẹ đẻ thì ông không đồng ý”, bà Thuỷ chia sẻ.

Hiện bé trai đang được người bác nuôi dưỡng.

Hiện chính quyền địa phương cũng đã có hướng chăm sóc cháu bé. Một là cho chị Ngọc Hồng (sinh sống trên địa bàn huyện Mèo Vạc) nuôi dưỡng. Nếu không được thì để mẹ đẻ chăm sóc cho cháu học hết lớp 1. Khi cháu vào lớp 2, lãnh đạo xã sẽ đưa cháu về trường bán trú ngoài trung tâm xã để cháu ăn học.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất