Sắc màu Cuộc Sống

Xót xa hình ảnh bé gái 48 ngày tuổi vĩnh viễn mất mẹ sau thảm án ở Hà Nội: 'Đây là món quà mẹ cháu để lại, chúng tôi phải cố lo cho cháu nên người'

Định Nguyễn
Chia sẻ

Bế cháu nội chưa đầy 2 tháng tuổi trên tay, bà Nguyễn Thị Liên (mẹ chồng chị Bắc - nạn nhân trong vụ anh thảm sát cả gia đình em trai) liên tục gạt nước mắt. Bà Liên nghẹn ngào tâm sự, bé Điệp là món quà quý giá con dâu để lại nên sẽ cố nuôi cháu nên người.

Trưa 3/9, ngôi nhà nhỏ của gia đình bà Nguyễn Thị Liên (55 tuổi) và ông Phạm Xuân Bảy (57 tuổi) ở thôn Bá Nội, xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội thi thoảng lại có người hàng xóm lui tới. Tiếng trẻ nhỏ chốc chốc lại khóc ré lên từng hồi cùng với đó là tiếng vỗ về “à ơi” của bà nội.

Cách đây 2 ngày, mẹ của bé Phạm Hoàng Khánh Điệp (gần 2 tháng tuổi) là chị Nguyễn Thị Bắc (30 tuổi) cùng bố mẹ ruột và người cháu ruột vĩnh viễn ra đi dưới nhát dao oan nghiệt của đối tượng Nguyễn Văn Đông (SN 1966, bác ruột của chị Bắc).

Bà Liên bế trên tay cháu nội chưa đầy 2 tháng tuổi vĩnh viễn mất mẹ sau thảm sát.

Bé Điệp thiếu hơi ấm của mẹ nên bà Liên phải dỗ dành cháu liên tục.

Lúc này, người thân cũng nhờ thầy cúng đến làm lễ cho chị Bắc. Ngồi trước di ảnh vợ, anh Phạm Văn Tuyến (30 tuổi) gục đầu lặng lẽ. Anh không ngờ chỉ sau một ngày về nhà ngoại chơi, chị Bắc đã ra đi vĩnh viễn.

“Hai ngày nay, cháu thiếu sữa và hơi ấm của mẹ nên khóc suốt. Tôi là bà nhưng cũng chỉ ôm ấp vỗ về cháu. Khổ thân con bé còn nhỏ quá đã phải chịu cảnh mất mẹ, mất ông bà ngoại chỉ vì mâu thuẫn gia đình không đáng có”, bà Liên tâm sự.

Anh Tuyến ngồi lặng lẽ bên di ảnh vợ.

Trong câu chuyện với chúng tôi, bà Liên cho biết, sáng 1/9, gia đình bà đang ở nhà thì một số người dân chạy sang gọi lớn. Cùng với đó, mọi người trao bé Điệp trên tay cùng lời nhắn sang nhà ông Nguyễn Văn Hải (tức bố chị Bắc) gấp vì xảy ra án mạng.

Bà Liên không ngờ chỉ sau một hôm sang nhà ngoại, bà vĩnh viễn mất đi người con dâu.

“Nghe tin, gia đình tôi vô cùng bất ngờ không biết chuyện gì xảy ra, tôi đỡ cháu bế vào nhà, trên vạt áo cháu vẫn còn vết máu. Chồng và con trai tôi vội chạy sang, ban đầu cứ nghĩ xô xát gì đó bình thường nhưng mọi người sang tới nơi mới biết xảy ra án mạng đau lòng đến như vậy”, bà Liên xót xa kể.

Tiếp lời vợ, ông Phạm Xuân Bảy kể, khi ông sang tới nơi, mọi người đang tích cực gọi xe cứu thương đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Do chấn thương quá nặng, ông Hải và chị Bắc tử vong tại chỗ. Ông Bảy cùng một số người bế bà Việt, chị Nhung và cháu My lên xe đi cấp cứu.

Thi thoảng bé Điệp lại khóc vì thiếu hơi sữa mẹ.

Mọi người luôn bên cạnh dỗ dành.

“Thấy cảnh con dâu bị chém nhiều nhát trên người mà tôi xót xa vô cùng, chân tay tôi rụng rời. Con bé ra đi để lại cháu nhỏ chưa đầy 2 tháng tuổi. Chính vì còn quá nhỏ nên cháu khóc suốt đêm. Bà nhà tôi liên tục phải ngồi bế dỗ dành cháu. Kể ra cháu vài tháng thì còn đỡ, đằng này cháu mới được ít ngày tuổi, thương con thương cháu đến đứt từng khúc ruột”, ông Bảy tâm sự.

Theo bà Liên, chị Bắc làm nghề trang điểm rồi trọ tại trung tâm Hà Nội. Cách đây gần 1 năm, chị Bắc kết duyên cùng con trai bà là anh Phạm Văn Tuyến rồi có bé Điệp. Sinh con xong, chị Bắc dự định để con cứng cáp chút rồi tiếp tục đi làm trang trải cuộc sống gia đình, lo cho con cái nên người.

Bà Liên khóc nghẹn vì mất con dâu.

“Kể từ khi về làm dâu, tôi chưa chê trách con điều gì. Bắc ngoan ngoãn, xinh đẹp. Hôm trước khi xảy ra sự việc, Bắc xin phép vợ chồng tôi đưa con sang nhà bố mẹ đẻ để chuẩn bị hôm sau ông bà thông gia động thổ xây nhà. Bắc và cháu vừa sang được một ngày thì xảy ra chuyện đau lòng.

Cũng may lúc đó cháu tôi vừa uống sữa mẹ no rồi ngủ ngoan trên giường nên không bị phát hiện ra. Giờ xảy ra cơ sự đau lòng này chúng tôi cũng không biết phải làm thế nào. Đây là món quà mẹ cháu để lại, chúng tôi phải cố lo cho con nên người”, bà Liên chia sẻ thêm.

Chị Linh và chị Liên đã mang sữa gom được từ Hà Đông mang về tận nơi cho bé Điệp.

Sữa được các chị đánh dấu, ghi ngày tháng cẩn thận để trong tủ lạnh cho bé.

Khi nghe tin cháu Phạm Hoàng Khánh Điệp thiếu sữa mẹ, chị Liên (29 tuổi) và chị Linh (29 tuổi, cùng trú tại quận Hà Đông, Hà Nội) đã mang sữa gom được từ Hà Đông về tận nơi cho bé Điệp.

“Khi biết tin, chúng tôi lập tức vận động những mẹ mới sinh con để xin sữa mang về cho cháu. Dự định chúng tôi sẽ hỗ trợ sữa mẹ cho cháu đến khi được 6 tháng tuổi. Biết rằng không gì bằng bú sữa mẹ trực tiếp, nhưng trong hoàn cảnh này, khi được cả cộng đồng giúp đỡ, đó sẽ là món quà vô giá với cháu Điệp và gia đình” chị Liên chia sẻ.

Ông Trần Ngọc Chiến, Chủ tịch Mặt Trận Tổ Quốc xã Hồng Hà cho biết, gia đình cháu bé hiện đang rất khó khăn. Trong chiều nay, sau khi họp, các ban ngành đoàn thể xã sẽ kêu gọi sự giúp đỡ cả về vật chất và tinh thần để cháu Điệp có cuộc sống tốt hơn.

Trước đó, vụ án mạng kinh hoàng xảy ra vào khoảng 7h30 sáng 1/9, tại xã Hồng Hà (huyện Đan Phượng, Hà Nội).

Vào khoảng thời gian trên, Nguyễn Văn Đông (SN 1966) đã mang theo dao đến truy sát cả nhà gia đình em ruột là Nguyễn Văn Hải (SN 1969).

Vụ việc khiến ông Nguyễn Văn Hải và con gái ông Hải là chị Nguyễn Thị Bắc tử vong tại chỗ. Bà Doãn Thị Việt (SN 1971, vợ ông Hải) và cháu Nguyễn Huyền My (SN 2018, cháu nội ông Hải) tử vong tại bệnh viện.

Chị Đỗ Thị Nhung (SN 1995) là con dâu ông Hải bị thương nặng đang được điều trị tại Bệnh viện 198. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất