Sắc màu Cuộc Sống

Xót xa chiếc bàn học 'tự chế' kê từ gạch của nữ sinh lớp 9 bị bạn học lột quần áo, đánh hội đồng ở Hưng Yên

Định Nguyễn
Chia sẻ

Bước vào trong nhà của nữ sinh Y., ai cũng xót xa khi thấy góc học tập của Y. đơn sơ với chiếc bàn học “tự chế” được tận dụng từ tấm ván ép mùn cưa ai đó bỏ đi. Bên dưới được kê bởi một viên gạch cùng chiếc ghế nhựa…

Chiếc bàn học “tự chế” của nữ sinh bị bạn đánh khiến nhiều người xót xa

Mấy ngày qua, sự việc nữ sinh Nguyễn Thị H.Y., lớp 9A Trường THCS Phù Ủng, huyện Ân Thi, Hưng Yên bị 5 bạn nữ cùng lớp đánh hội đồng dã man, lột quần áo khiến dư luận vô cùng phẫn nộ.

Hiện tại, Y. đang được điều trị tại Bệnh viện Tâm thần kinh Hưng Yên. Y. đôi lúc vẫn tỏ ra sợ hãi sau những gì các bạn cùng lớp gây ra cho mình. Cho tới nay, sự việc xảy ra đã hơn 1 tuần trôi qua nhưng mỗi khi xem clip cũng như nghĩ lại những trận đòn mà Y. phải chịu người thân cô bé tỏ ra vô cùng đau lòng, xót xa.

Nữ sinh Y. hiện đang điều trị tại bệnh viện.

Căn nhà cấp 4 đã cũ của gia đình H.Y được xây đến nay đã hơn 20 năm, bên trong không vật dụng gì đáng giá. Nhiều người dân khi biết tin cũng thường xuyên sang thăm hỏi, động viên gia đình.

Bước vào nhà, ai cũng xót xa khi thấy góc học tập của Y. đơn sơ với chiếc bàn học “tự chế” được tận dụng từ tấm ván ép mùn cưa ai đó bỏ đi. Bên dưới được kê bởi một viên gạch cùng chiếc ghế nhựa. Cạnh đó là chiếc giá sách tận dụng từ kệ ti vi đã bỏ, được đúc bằng bê tông, gắn cố định trên tường. Bên trên cũng chỉ vỏn vẹn một cuốn sách giáo khoa lớp 9 và một vài chiếc bút đã hỏng.

Ngôi nhà gia đình Y. sinh sống.

Tâm sự với chúng tôi, chị V.T.O (36 tuổi, mẹ của Y.) cho biết, do sức khoẻ của chồng yếu nên chỉ quanh quẩn ruộng vườn, rau cỏ. Ngoài ra anh làm thêm thợ xây, tuy nhiên công việc không đều đặn. Hàng ngày, chị O. đi làm may ở công ty, thu nhập khoảng 4 triệu đồng mỗi tháng.

Vợ chồng chị O. sinh lần lượt được 3 người con, cháu Y. là con gái đầu lòng, dưới nữ sinh này là cô em gái đang học lớp 6 và em trai 2 tuổi, cả 3 cháu đều ngoan ngoãn, nghe lời bố mẹ. Hàng ngày, sau giờ học, Y. và em gái phụ giúp mẹ nấu ăn, quét dọn nhà cửa và chăm em trai. Số tiền vợ chồng anh chị làm việc hàng tháng cũng chỉ đủ trang trải cho việc học hành và ăn uống của gia đình nên kinh tế không khá giả.

Chiếc bàn tự chế của Y. khiến nhiều người xót xa.

Cạnh đó là góc bàn nơi để sách vở.

Chị O. cho biết, bản thân vô cùng đau lòng khi xem clip các bạn cùng lớp đánh hội đồng con gái mình. Y. là người ít nói, có thể vì sợ hãi nên mỗi khi về nhà nữ sinh này không kể lại với ai trong gia đình. Vài lần chị O. thấy quần áo con lấm lem, mặt có vết chầy xước hỏi nhưng Y. đều không nói.

“Con gái tôi ít nói, và cũng có thể do sợ hãi nên về không hề kể cho ai việc bị các bạn bắt nạt. Khi nhìn những hình ảnh con gái bị bạn bè nhẫn tâm đánh đập, tôi đau như đứt từng khúc ruột!”, chị O. nghẹn ngào.

“Nhiều lần nghe các cháu khoe được điểm cao mà tôi thấy thương vô cùng”

Anh Nguyễn Văn Doanh (chú ruột Y.), cho biết, gia đình anh Nguyễn Văn D. (36 tuổi, bố ruột Y.) thuộc diện khó khăn. Anh D. sức khỏe không được tốt nên phần lớn kinh tế gia đình phụ thuộc vào những đồng lương ít ỏi của vợ.

Theo anh Doanh, các cháu không được mua quần áo mới nhiều, hầu như mỗi năm chỉ được mua 2 - 3 lần nên thường xuyên phải mặc quần áo cũ. Đến cả anh D. cũng vậy, quần áo không có nhiều, những ngày đi làm anh mặc quần áo cũ, ở nhà thì mặc quần áo cộc, có bộ quần áo tươm tất chỉ những công việc trong nhà, trong xóm mới thấy anh D. mặc.

Anh D. bố Y. sức khoẻ yếu nên không làm được nhiều.

“Đến cái bàn học của các cháu cũng không được tử tế, các cháu xin đâu được miếng gỗ ép đã cũ về kê làm mặt bàn, lấy ghế nhựa và gạch kê lên làm chân bàn còn chiếc giá sách thì tận dụng từ chiếc kệ ti vi được đúc bằng bê tông. Nhiều lần nghe các cháu khoe được điểm cao mà tôi thấy thương vô cùng”, anh Doanh nói.

Sau những ngày vừa qua, anh Doanh kể, cho đến thời điểm này gia đình anh đã được các nhà hảo tâm ủng hộ, giúp đỡ cho bé Y. số tiền hơn 60 triệu đồng .Thông qua các cơ quan báo chí anh thay mặt bố mẹ Y. cảm ơn lòng tốt của mọi người.

Trường THCS Phù Ủng nơi xảy ra sự việc.

“Qua thông tin đại chúng, thay mặt gia đình cảm ơn đến tất ca mọi người đã có lòng hao tâm giúp đỡ cháu, để cháu vững bước về mặt tinh thần”, anh Doanh nói.

Trong khi đó, trả lời các cơ quan báo chí ông Dương Tuấn Doan - Chánh văn phòng UBND huyện Ân Thi, Hưng Yên cho biết chủ tịch tỉnh cũng yêu cầu công an huyện tập trung thu thập, hoàn thiện hồ sơ, giao công an tỉnh cử các điều tra giỏi nghiệp vụ xuống phối hợp huyện xác minh, có kết luận sớm nhất để trả lời công luận.

Ông Doan khẳng định quan điểm chung là xử lý nghiêm minh, sai phạm liên quan cá nhân, tập thể nào, xử lý đến đó. Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, trong tuần, toàn bộ giáo viên của tỉnh này sẽ họp trực tuyến để giám đốc sở GD&ĐT thông tin vụ việc nữ sinh Y. bị đánh hội đồng, xem đó là bài học rút kinh nghiệm.

Sáng 1/4, việc học tập của trường THCS Phù Ủng vẫn diễn ra bình thường. Dù vụ việc đã xảy ra nhiều ngày nhưng người dân tại địa phương vẫn đang bàn tán xôn xao, khá bức xúc về vụ việc. Trong sáng nay, một số phụ huynh có con em đánh nữ sinh Y. đã đến trường gặp ban giám hiệu để làm việc thêm.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất