Sắc màu Cuộc Sống

Xót xa cảnh vườn sầu riêng của một nông dân Đắk Lắk bị chặt phá ngày Tết

Nhật Minh
Chia sẻ

Một hộ dân ở Đắk Lắk mới đây đã bàng hoàng khi phát hiện 58 cây sầu riêng 11 năm tuổi cùng hàng chục cây cà phê của mình bị kẻ gian chặt phá, thiệt hại ước tính là hàng trăm triệu đồng.

Theo đó trong ngày 27/1 (tức mùng 3 Tết Nguyên Đán), chị Võ Thị Ly, ngụ tại thôn Tân Lập 3, xã Pơng Đrang, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk cho biết đã trình báo với cơ quan công an về hàng chục cây sầu riêng cùng cà phê, bơ của gia đình đã bị kẻ gian chặt phá.

Hiện trường vườn sầu riêng bị chặt phá hôm mùng 2 Tết Nguyên Đán. Ảnh: Vietnamnet

Theo đơn trình bày của chị Ly, sáng ngày 26/1 (tức mùng 2 Tết Nguyên Đán), khi ra thăm rẫy thì chị Ly bàng hoàng phát hiện vườn sầu riêng của mình đã bị kẻ xấu cưa hạ, đổ ngổn ngang.

Có tất cả tổng cộng 58 cây sầu riêng trên 11 năm tuổi cùng hàng chục cây cà phê, bơ và nhiều đoạn ống nước tưới đã bị kẻ xấu cưa hạ, chặt phá. Thiệt hại ước tính ban đầu là hơn nửa tỷ đồng. Chị Ly cho biết thêm, sau khi xảy ra sự việc nêu trên, mặc dù đang trong những ngày Tết nhưng gia đình chị đã phải phân công người trông coi vườn cây còn lại, tránh để xảy ra trường hợp tương tự.

Cũng theo đơn trình bày của chị Ly, vào khoảng tháng 3/2019, chị có cho một người bạn mượn một chiếc xe. Tuy nhiên, người này sau đó đã mang chiếc xe của chị đi cầm cố. Sau nhiều lần đòi xe không được, khoảng tháng 6/2019, chị Ly đã làm đơn trình báo đến cơ quan Công an nhưng đến nay vẫn chưa lấy lại được tài sản của mình.

Mới đây vào hôm 28 Tết, chị Ly nhận được một cuộc điện thoại. Người này đe dọa rằng sẽ làm hại đến con cái, tài sản của chị và gia đình nếu như chị không rút đơn kiện. Chị Ly cương quyết không đồng ý, đây có thể là nguyên nhân chính dẫn đến việc vườn cây của gia đình bị chặt phá.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng huyện Krông Búk tiếp tục điều tra, làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất