Sắc màu Cuộc Sống

Xót thương hoàn cảnh cháu bé tử vong do bị cây đè: Người mẹ liên tục ngất xỉu trong lễ tang, đau lòng cảnh ‘người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh’

Nhật Minh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Nhiều người đã không thể kiềm được nước mắt khi có mặt tại đám tang của em N.T.K, học sinh lớp 6 trường THCS Bạch Đằng, nạn nhân xấu số trong vụ cây phượng bật gốc rồi đổ ngã ngay trong sân trường sáng ngày 26/5.

Tại con hẻm nhỏ trên đường Trần Quang Diệu (Q.3, TP. HCM), không khí tang thương bao trùm lên gia đình của cậu học trò nhỏ sinh năm 2008. Dòng người cứ nối tiếp nhau có mặt tại căn nhà nhỏ để lo chu toàn hậu sự cho K.

Con hẻm nhỏ nơi dẫn vào gia đình cháu K. Ảnh: Tiền Phong

Chia sẻ với báo Tiền Phong, bà T. (hàng xóm với gia đình nạn nhân) cho biết, K. là con trai lớn, mẹ em mới sinh em bé được 2 ngày, còn nằm trong bệnh viện. “Sự việc xảy ra quá bất ngờ, mới sáng còn thấy ba đưa K. đi học. Ai ngờ…” – bà T thở dài.

Vì mới sinh đứa con thứ được ít ngày nên sức khỏe của mẹ bé K. rất yếu, cộng thêm nỗi đau mất con khiến người mẹ thường xuyên ngất xỉu khi chứng kiến cảnh “người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh”. Lực lượng y bác sĩ đã phải túc trực ngay tại nhà K. để giúp đỡ người mẹ.

Ông Nguyễn Di Trung, cha của em N.T.K. nghẹn ngào bên di ảnh con. Ảnh: Thu Hiến/Tuổi Trẻ

Đến đầu giờ chiều cùng ngày, được sự hỗ trợ của lực lượng chức năng, mẹ K. đã được đưa lên băng ca để tiếp tục được lực lượng y tế đưa đi chăm sóc sức khỏe, nuốt nước mắt khi không được lo hậu sự cho đứa con trai đầu lòng.

Xót thương hơn, do căn nhà của K. khá nhỏ, lại cộng thêm với việc một người già phải nằm sau nhà, phía trước để lo hậu sự nên người thân trong gia đình quyết định thuê một chỗ nghỉ ngơi khác cho mẹ bé K. Vừa để tĩnh dưỡng, vừa để tránh tâm lý đau buồn khi chứng kiến sự thật nghiệt ngã rằng, đứa con 12 tuổi của mình đã mãi mãi rời xa gia đình, rời xa vòng tay yêu thương của bố mẹ.

Cũng trong chiều ngày 26/5, Bí thư Thành ủy TP. HCM Nguyễn Thiện Nhân cũng đã đến viếng, chia buồn cùng gia đình nạn nhân. Tại lễ viếng, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đã xúc động bật khóc khi chia buồn cùng gia đình em K, nguồn tin đăng tải trên báo Vietnamnet cho hay.

Trong tổng số 18 em học sinh bị thương, 12 em vẫn còn đang được cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng 2 (8 em) và Bệnh viện Sài Gòn – ITO (4 em), 5 em chỉ bị xây xát nhẹ đã được cho về. Riêng K. là nạn nhân xấu số đã tử vong sau khi vào Bệnh viện An Sinh được hơn 1 tiếng.

Bí thư thành ủy Nguyễn Thiện Nhân bật khóc khi đến thăm hỏi gia đình cháu K. Ảnh: Vietnamnet

Ban đầu các thầy cô tiếp cận và hỏi chuyện em K. có sao không? Em K. thì thào: “Em không sao”. Lúc này các cô giáo cũng cho uống nước rồi chờ xe cấp cứu đến chở đi bệnh viện.

Em K. sau đó được đưa vào bệnh viện trong tình trạng chấn thương sọ não, dập nát chân, chèn ép ngực bụng. Tình trạng mạch, huyết áp của học sinh này gần như bằng 0, đồng tử giãn. Các bác sĩ tiến hành hồi sức tim phổi, thuốc vận mạch, đặt nội khí quản gần 1 giờ nhưng không hiệu quả.

Trong buổi họp báo diễn ra chiều ngày 26/5, ông Nguyễn Vạn Phúc – Hiệu trưởng trường THCS Bạch Đằng cho biết, cây phượng bị bật gốc được trồng vào năm 1996, trong những năm qua nhà trường đã phối hợp với công ty cây xanh đô thị chăm sóc, tỉa cành theo định kỳ. Nhìn bên ngoài cây phượng vẫn xanh tốt, cho nên việc cây bất ngờ đổ xuống là điều hết sức bất ngờ, không thể lường trước.

Trước câu hỏi do báo chí đặt ra, cây phượng bật gốc, ngã đè học sinh, trách nhiệm thuộc về ai? Ông Phúc thẳng thắn: “Cây đổ là sự cố đáng tiếc, nhà trường không mong muốn nhưng sự việc đã xảy ra rồi. Nếu nói về trách nhiệm thì tôi xin nhận, vì mình là hiệu trưởng”. 

Theo ông Phúc, hiện trường còn một cây phượng lớn tuổi hơn cây vừa bật gốc, trong sáng nay, công ty cây xanh đã đến kiểm tra và đưa ra khuyến cáo phải đốn hạ. Dù cây phượng này rất đẹp, nhưng để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên, nhà trường sẽ thực hiện chặt bỏ cây này trong vài ngày tới.

Hiện trường vụ cây phượng bật gốc rồi ngã đổ sáng ngày 26/5 tại trường THCS Bạch Đằng, quận 3, TP. HCM

Cũng tại buổi họp báo, ông Trần Quang Bá – Quyền Chủ tịch UBND Quận 3 cho biết, đối với trường hợp tử vong, UBND quận đã chỉ đạo các cơ quan chức năng xuống động viên thăm hỏi gia đình và trước mắt hỗ trợ 40 triệu đồng.

Trong sáng và trưa cùng ngày xảy ra vụ việc thương tâm nêu trên, Phó chủ tịch UBND TP. HCM Dương Anh Đức cùng đoàn cán bộ thành phố đã đến thăm các em học sinh bị thương tại Bệnh viện Nhi đồng 2 và Bệnh viện chấn thương chỉnh hình Sài Gòn – ITO.

Tại Bệnh viện Nhi đồng 2, đoàn đã thăm hỏi, động viên 8 học sinh bị thương, trong đó có 4 em bị thương nặng; động viên các gia đình có con em gặp nạn đồng thời hỗ trợ các trường hợp đang điều trị tại đây, mức 5 triệu đồng/em.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất