Sắc màu Cuộc Sống

Xót lòng gia cảnh đáng thương của bé gái nghi bị bố cứa cổ dẫn đến tử vong

Nam Phong
Chia sẻ

Học giỏi, chăm ngoan nhưng chỉ sau một thời gian chuyển từ nhà bác ruột về sống chung với bố đẻ là Lý (39 tuổi) thì cháu N. đã gặp phải chuyện đau lòng. Tuy chưa có kết luận cuối cùng nhưng theo những người chứng kiến giây phút cháu N. kêu cứu, đối tượng gây án rất có thể chính là bố ruột cháu.

Những ngày qua, dư luận xôn xao vụ việc cháu Nguyễn Thị Khánh N. (SN 2008, trú tại xóm Hoàng Hà, xã Văn Luông, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ) bất ngờ tử vong do bị một nhát dao cứa vào cổ, đứt động mạch và cổ họng. Điều đáng buồn hơn là nghi phạm gây ra vụ việc trên nhiều khả năng là cha ruột cháu bé - Lý (39 tuổi).

Trước đó khi chia sẻ cùng chúng tôi, bác ruột nạn nhân - anh Nguyễn Văn Hào (SN 1969, trú xã Văn Luông, huyện Tân Sơn, Phú Thọ) cho biết, bố cháu N. vốn mắc chứng thần kinh không ổn định. Lý từng lấy một đời vợ và có một người con trai nhưng vì không chịu nổi, người vợ đầu đã bỏ đi. Theo hàng xóm kể, Lý là người nghiện rượu, thường xuyên đánh đập vợ con.

Ngôi nhà cấp 4 của Lý nhỏ bé, bên trong đồ đạc lộn xộn.

Sau đó, Lý lấy người mới và có 3 con gái nhưng tình tính của y vẫn không thay đổi. Vì không thể tiếp tục nhẫn nhịn, cách đây 3 năm vợ Lý đã bỏ đi, để lại cho hắn 3 người con. 2 con gái đầu gửi vào làng trẻ SOS Phú Thọ còn N. được chú bác giữ lại chăm sóc.

Được biết, cháu N. là con thứ 2. Theo họ hàng và làng xóm kể lại, sau khi bị vợ bỏ, Lý chẳng những không tu chí làm ăn để nuôi con mà còn thường xuyên rượu chè, đánh đập 3 cháu nhỏ.

Anh Lâm, trưởng thôn Hoàng Hà, người trực tiếp đưa cháu N. đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Thanh Sơn chỉ chỗ phát hiện cháu N. nằm gục xuống đường.

Trao đổi với chúng tôi, ông Tân Khải Hồng, Chủ tịch UBND xã Văn Luông cho biết: “Gia đình cháu N. có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Chị và em của N. được gửi vào làng trẻ em SOS để nuôi dưỡng ăn học từ năm 2016. Còn cháu N. do ít bị bố bạo hành, đánh đuổi hơn và gia đình mong muốn có một cháu ở nhà để chăm sóc cho bà nội (bị mù) nên bác Nguyễn Văn Hào (anh trai ông Lý) đã cưu mang, mang cháu N. về nhà nuôi ăn học”.

Thời gian gần đây, Lý đi làm xa nhưng khi trở về lại yêu cầu anh Hào cho bé N. chuyển tới sống cùng với mình và rồi kết cục dẫn đến sự việc đau lòng như trên.

Được biết, cháu N. chăm chỉ, ngoan ngoãn và rất cố gắng học tập. Nói về cháu N, cô Nguyễn Thị Kim Tuyến (giáo viên chủ nhiệm của cháu) cho biết: “Cuối tuần vừa rồi, khi N. không làm bài tập về nhà, tôi có hỏi lý do tại sao thì N. cho biết rằng: “Bố về nên bị bắt ra ở với bố, mà nhà lại không có điện nên không làm bài tập được. Bố bắt ngủ cùng, không cho ngủ riêng”.

Trong căn nhà của Lý, chiếc giường bên tay trái có một vũng máu rất lớn chảy từ giường xuống đất và còn những vệt máu kéo dài ra tận ngoài cửa.

Trước đó, trao đổi với PV, anh Đỗ Lộc (SN 1988, hàng xóm của Lý) kể lại: “Lúc đó hơn 7h sáng, tôi đang ở trong nhà thì nghe tiếng kêu cứu cháu với, cứu cháu với rất thảm thiết. Ra cổng, tôi thấy N. đang đứng, tay bịt vết thương ở cổ, áo quần đầm đìa máu. Tôi lập tức gọi mọi người đến hỗ trợ. Một lúc sau có một số người đến, Lý cũng từ trong nhà đi ra cùng mọi người đưa cháu N. đi cấp cứu. Tôi có hỏi cháu là vì sao bị như vậy nhưng lúc đó cháu đã kiệt sức, không nói được nữa”.

Anh Lâm, trưởng thôn Hoàng Hà, người trực tiếp đưa cháu N. đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Thanh Sơn cũng cho biết: “Vào khoảng hơn 7h, tôi đang hái chè ở khu vực gần nhà ông Lý thì bất ngờ nghe thấy tiếng hô hoán của người dân xung quanh. Khi đó, tôi liền chạy xuống thì bàng hoàng thấy cháu N. đang ôm cổ chảy máu gục xuống đường (cách nhà khoảng 30 mét), cháu cố kêu cứu nhưng không phát thành tiếng. Ngay lập tức, tôi cùng một số người dân sơ cứu và đưa cháu N. đi bệnh viện cấp cứu. Lúc này, khi chúng tôi đang sơ cứu cho cháu N. thì mới thấy ông Lý từ nhà chạy ra”.

Vụ việc hiện vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ!

Chia sẻ

Bài viết

Nam Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất