Sắc màu Cuộc Sống

Xôn xao thông tin tiệm cơm Vinh Thu trứ danh ở Lý Thường Kiệt tạm dừng hoạt động

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Dù chỉ là một quán cơm bình dân nằm trên phố Lý Thường Kiệt. Thế nhưng, Vinh Thu được biết đến là một trong những quán cơm bình dân ngon có tiếng ở Hà Nội. Tuy nhiên, chỉ vài tiếng vừa qua, cư dân mạng tỏ ra vô cùng bất ngờ trước thông tin tiệm cơm Vinh Thu nói lời chào tạm biệt với các khách hàng.

Cách đây vài giờ, một tài khoản được cho là đại diện của tiệm cơm nổi tiếng ở Hà Nội - tiệm cơm Vinh Thu, đăng lên một bài viết nói lời tạm biệt đối với các thực khách đã yêu thích quán cơm này suốt nhiều năm vì quán đi đến quyết định tạm dừng hoạt động.

Theo đó, hàng cơm bình dân được xem là đại diện cho ẩm thực Hà Thành từ lâu đã quyết định thông báo tạm dừng hoạt động vào cuối tháng này. Nguyên nhân đến từ một số lý do khách quan về nhân sự và khả năng phục vụ cho lượng khách hàng đông đúc nên quán cần thêm thời gian để đổi mới.

@my_name_is_jai

Có thể nói, tuy chỉ là một quán cơm bình dân ở ven đường nhưng những đĩa cơm lại chẳng hề kém cạnh bất cứ nhà hàng nào về chất lượng. Tồn tại đã hơn 22 năm, phục vụ hơn hàng triệu bữa ăn, Vinh Thu đã tạo nên một dấu ấn trong khẩu vị của mỗi thực khách ghé qua, dù cho đôi lúc cũng có một số phản hồi trái chiều về chất lượng.

Các món ăn quen thuộc trong thực đơn của tiệm cơm Vinh Thu.

Từ món chính như cá diếc kho, cá quả kho chuối, chả xương sông, chả mực… cho đến mắm tép, cà pháo, dưa cải… đều được làm tại nhà. Có thể nói, mọi hương vị truyền thống của ẩm thực Hà Thành đều quy tụ tại đây.

Có người đến Vinh Thu chỉ vì muốn tìm một bữa cơm lót dạ nhưng lại bị vấn vương với những món ăn thân thuộc mà đi vào khẩu vị. Có người vì tiếng vang của quán mà tò mò khám phá… Nhưng dù lý do là gì thì điểm chung của họ là sự thu hút bởi hương vị bình dị mà hàng cơm này mang đến.

Thưởng thức cơm ở Vinh Thu, bạn không chỉ cảm nhận được cái đậm đà của từng miếng cá kho nhừ, cái dai ngọt của chả hay mắm tép nồng nàn… mà còn bởi cái không khí của phố phường Hà Nội được đan xen trọn vẹn trong từng vị cảm. Bởi thế mà không chỉ người dân địa phương, đến cả du khách nước ngoài cũng vô cùng thích thú như thể họ được cảm nhận ẩm thực truyền thống của Việt Nam.

Vậy nên giờ đây, khi mà thông tin hàng cơm này tạm dừng đã khiến nhiều thực khách vô cùng tiếc nuối. Biết bao người từng là khách quen trung thành của tiệm cơm này, trải qua suốt bao năm tháng, thậm chí còn từng là một phần tuổi thơ của họ phải ngậm ngùi trước thông tin tiệm cơm Vinh Thu thông báo dừng phục vụ.

Trước thông tin dừng hoạt động, tiệm cơm Vinh Thu vẫn nhắn gửi đến các thực khách rằng: “Tiệm cơm Vinh Thu sẽ phục vụ ngày cuối cùng vào thứ bảy 30/06/2018. Hi vọng, vào một ngày không xa, chúng tôi có thể quay lại phục vụ các vị khách quý trong một không gian khác, một trải nghiệm khác, chuyên nghiệp hơn, chuẩn mực hơn”.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

tag-icon
Tin mới nhất