Sắc màu Cuộc Sống

Xôn xao thông tin đề Vật lý bị lọt ra ngoài trước khi sĩ tử hết giờ làm bài thi THPT quốc gia

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Vào khoảng 9h sáng nay, mạng xã hội xuất hiện thông tin đề thi Vật lý và sau đó là Hóa học bị lọt ra ngoài.

Sáng nay, sĩ tử cả nước thi tổ hợp môn đầu tiên trong kỳ thi THPT quốc gia bao gồm: Vật lý, Sinh học và Hóa học. Thời gian làm bài bắt đầu từ 7 giờ 35 phút. Môn thi đầu tiên là vật lý, thời gian làm bài kéo dài đến 8 giờ 25 phút.

Ngay trong buổi sáng cùng ngày, khoảng hơn 9 giờ, đề thi môn vật lý và sau đó là cả môn hóa học đã xuất hiện trên mạng xã hội. Lúc này mọi người xôn xao và cho rằng đề thi cả 2 môn đã bị lọt ra ngoài trước khi thí sinh hết giờ làm bài.

Ảnh minh họa.

Trước thông tin đề thi vật lý và cả hóa học bị lọt ra ngoài trước khi bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên kết thúc vào 10 giờ 30 sáng nay, lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT cho hay Bộ GD-ĐT đang phối hợp với các lực lượng liên quan xác minh.

Vị này cũng nhấn mạnh cần bình tĩnh để xác minh thông tin, không gây hoang mang cho thí sinh.

Trước đó, kỳ thi lớp vào lớp 10 tại Hà Nội cũng xảy ra trường hợp đề thi bị “lọt” ra ngoài trước khi môn thi kết thúc. Sau đó, một thầy giáo tại điểm thi ở Đông Anh đã bị tạm giữ do có hành động chụp ảnh và tuồn đề thi ra ngoài trường thi.

Theo quy chế thi THPT quốc gia, thí sinh không được mang đề thi ra khỏi phòng thi cho đến khi hết giờ làm bài. Cán bộ coi thi chỉ không thu lại đề của thí sinh đối với môn thi cuối cùng của các bài thi tổ hợp hoặc các bài thi độc lập.

Trong trường hợp thí sinh không đăng ký dự thi cả ba môn thành phần của bài thi tổ hợp mà chỉ thi một môn, sau khi làm bài, thí sinh có thể ra khỏi phòng thi nhưng không được mang theo đề thi.

Giám thị có trách nhiệm thu lại đề thi này trước khi thí sinh rời phòng thi.

Như vậy, nếu đề thi vật lý, hóa học bị lọt ra ngoài như thông tin trên mạng xã hội thì là sai quy chế thi, và việc giám thị hay thí sinh đưa đề ra ngoài là việc cần làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất