Sắc màu Cuộc Sống

Xôn xao lá đơn xin cho con ở lại lớp với lý do 'càng học càng ngu'

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Mới đây, nhiều người xôn xao bàn tán về lá đơn "xin ở lại lớp" cho con gái của anh Lê Hoài Hận gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong đơn, anh Hận nêu lí do: sau một năm học, con gái của anh Hận chỉ mới biết đọc được vài chữ cái và không thể ráp vần, thậm chí không biết đọc, biết viết.

Ngày 28/10 vừa qua, mạng xã hội bất ngờ xuất hiện thông tin về việc anh Lê Hoài Hận (34 tuổi; ngụ ấp Hòa Tây A, xã Phú Thuận, huyện Thoại Sơn) có làm “đơn xin ở lại lớp” gửi Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) cùng Ban Giám hiệu Trường Tiểu học B thị trấn Phú Hòa, xin cho con gái của mình là Lê Thị N.Q (học lớp 2B) được xuống lớp 1 học lại.

Lý do: sau một năm học nhưng đến nay con gái của anh Hận chỉ mới biết đọc được vài chữ cái và không thể ráp vần, thậm chí không biết đọc, biết viết.

Cùng với đó, người ký đơn cũng dùng lời lẽ hết sức cay cú như: “Do càng học càng ngu mà nhà trường ép buộc phải lên lớp 2 nên cháu muốn xin ở lại lớp 1 đến khi nào biết chữ sẽ tự nguyện lên lớp 2. Rất mong ban giám hiệu cho phép cháu ngồi lại lớp cho đúng năng lực trình độ”.

Anh Hận cho biết, anh không hề viết lá đơn này, bản thân anh cũng không biết chữ.

Tối cùng ngày, trang cá nhân này tiếp tục đăng thông tin, cho rằng vừa nhận được tin vui vì hiệu trưởng của trường Tiểu học B thị trấn Phú Hòa đã đồng ý cho bé N.Q. được xuống học lớp 1 theo yêu cầu của phụ huynh. Nhiều người cho rằng có lẽ do chính Bộ trưởng GD&ĐT đã chỉ đạo vào An Giang, nên mới có kết quả nhanh như thế.

Ngày 29/10, trao đổi với báo Người lao động, ông Lê Văn Cầu, Hiệu trưởng Trường Tiểu học B thị trấn Phú Hòa, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang, cho biết đang phối hợp cùng với chính quyền địa phương để xác minh làm rõ thông tin về vụ việc nói trên.

Thầy Lê Văn Cầu - Hiệu trưởng trường Tiểu học B thị trấn Phú Hòa cũng đã xác nhận với Phóng viên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam vụ việc trên.

Thầy Cầu cho biết, sẽ phản hồi kết quả làm việc đến Báo điện tử Giáo dục Việt Nam sau buổi làm việc này.

Cùng trao đổi với báo Người Lao Động, anh Hận cho biết anh cũng hết sức bất ngờ về lá đơn xuất hiện trên mạng xã hội. Bản thân anh không biết chữ thì không thể viết được đơn xin cho con xuống học lớp 1.

“Tôi không biết con gái bị áp lực gì mà thường hay trốn vào nhà vệ sinh của trường. Nghĩ là con gái học yếu, tôi có nhờ người quen xem có cách nào giúp cháu xuống học lại lớp 1 chứ không hề viết đơn. Thật ra, tôi chỉ nói qua điện thoại với người quen này ở tận tỉnh Đồng Nai nhưng không hiểu sao lại ra được cái lá đơn như thế. Những lời lẽ cũng như chữ ký trong đơn đó không phải của tôi. Tất cả do người ta tự bịa ra thôi”, anh Hận khẳng định.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất