Xôn xao giấy thông báo ngừng cấp điện vì chủ hộ còn nợ 72 đồng

Định NguyễnĐăng lúc

Sau khi hình ảnh trên được lan truyền trên mạng xã hội, nhiều người cho rằng, việc đòi 72 đồng tiền điện là cách làm việc có phần cứng nhắc. Tuy nhiên, nhiều ý kiến vẫn tỏ ra thông cảm bởi cho rằng có thể do sự sơ suất nào đó.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh về một tờ Giấy thông báo ngừng cấp điện của công ty Điện lực Hoàng Mai gửi cho hộ dân N.T.B., địa chỉ tổ 26 Thịnh Liệt vì số nợ 72 đồng.

Nội dung ghi trên giấy thông báo đề rõ số tiền hộ dân trên đã nợ là 72 đồng cả bằng số và chữ. Đáng chú ý, trên giấy thông báo cũng nêu: “Công ty Điện lực Hoàng Mai sẽ ngừng cấp điện kể từ 8h30 ngày 28/12/2017 và đề nghị khách hàng thanh toán số tiền điện đã nợ tại đội Quản lý điện để việc cấp điện được liên tục”.

GIấy thông báo ngừng cấp điện gây xôn xao.

Sau khi hình ảnh trên được lan truyền trên mạng xã hội, nhiều người cho rằng, việc đòi 72 đồng tiền điện là cách làm việc có phần cứng nhắc. Tuy nhiên, nhiều ý kiến vẫn tỏ ra thông cảm bởi cho rằng có thể do sự sơ suất nào đó.

Trước thông tin trên, sáng 29/12, ông Kiều Tiến Tú, Phó Giám đốc công ty Điện lực Hoàng Mai cũng là người ký giấy thông báo trên cho biết, thực tế số tiền 72 đồng ghi trong giấy báo chỉ là đuôi lẻ trong hóa đơn tiền điện của khách hàng, vì khách hàng sử dụng thanh toán qua điện tử (Bank Plus) nên số 72 đồng lẻ còn lại được hệ thống in ra tự động.

“Chúng tôi thừa nhận sơ suất trong việc này. Ngay sau đó, tôi cũng đã đến tận nhà xin lỗi và mong khách hàng thông cảm. Chúng tôi cũng thấy buồn cười vì chuyện này và khách cũng tỏ ra thông cảm. Số tiền 72 đồng thì có đáng bao nhiêu đâu”, ông Tú cho biết thêm.

BÀI VIẾT

Định Nguyễn