Sắc màu Cuộc Sống

Xôn xao đám cưới của cô dâu Sơn La 15 tuổi với chú rể người Trung Quốc

Đỗ
Chia sẻ

Lấy chồng khi mới 15 tuổi, lại là chồng ngoại quốc. Nhiều người tỏ ra lo lắng cho tương lai của cô dâu trẻ.

Những ngày gần đây, mạng xã hội xôn xao chia sẻ thông tin và hình ảnh về đám cưới của cặp đôi cô dâu là người dân tộc Thái và chú rể người Trung Quốc. Điều đặc biệt, cặp đôi này nhìn còn rất trẻ và có thông tin cho rằng cô dâu chưa đủ 18 tuổi.

Người chia sẻ clip cho biết cô dâu mới chỉ 15 tuổi trong khi chú rể cũng có khuôn mặt trẻ măng, được biết đến là đại gia người gốc Trung Quốc. Đám cưới này diễn ra ở xã Huy Hạ, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La.

Theo clip, cô dâu trẻ tên Thu Yến và chú rể người Trung Quốc tên Trang Chần. Cặp đôi tươi cười vui vẻ tổ chức hôn lễ dưới sự chứng kiến của hai bên gia đình và bạn bè, làng xóm.

Mặc dù thông tin về độ tuổi của cặp đôi này chưa rõ thực hư nhưng nhiều người cho rằng đây rất có thể cô dâu chưa đủ tuổi kết hôn nhưng vì hoàn cảnh gia đình đã chấp nhận làm đám cưới.

Nguồn clip: Facebook

Sau khi bài viết về đám cưới của cặp đôi này được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, nhiều người tỏ ra lo lắng cho tương lai của cô dâu khi cô lập gia đình ở cái tuổi còn quá trẻ, lại sống nơi đất khách quê người. Ngoài ra, đây cũng là một đám cưới bất hợp pháp nếu đúng như thông tin chia sẻ trên mạng xã hội vì cô dâu chưa đủ tuổi kết hôn theo quy định.

Trao đổi với chính quyền địa phương, lãnh đạo UBND xã Huy Hạ xác nhận đám cưới được tổ chức ở địa bàn xã vào sáng 31/5. Cô gái lấy chồng người nước ngoài tên là Đinh Thị Yến. Qua xác minh giấy khai sinh, hộ khẩu thì chị Yến mới chỉ có 15 tuổi.

“Xuất phát của đám cưới này là cháu Yến do gia đình hoàn cảnh khó khăn nên đi làm thuê cho 1 nhà máy của người Trung Quốc đóng trên địa bàn tỉnh Hưng Yên. Khi làm công nhân ở đây, cháu Yến xin ở luôn tại nhà máy. Trong quá trình sinh sống, con trai của ông chủ nhà máy và cháu Yến có tình cảm với nhau rồi tổ chức cưới vào ngày 31/5.”

Trước khi tổ chức đám cưới cho Đinh Thị Yến, gia đình đã không xin chính quyền địa phương bất kỳ thủ tục gì nên lãnh đạo xã không nắm được. Gia đình chị Yến lại sống trong bản, cách xa trung tâm xã và đám cưới chỉ tổ chức trong vài tiếng nên chính quyền không biết. Lãnh đạo UBND xã Huy Hạ cũng cho hay, hiện tại UBND xã đã làm việc với gia đình cháu Y và sẽ có kết luận chính thức về việc xử phạt hành chính.

Chia sẻ

Bài viết

Đỗ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất