Sắc màu Cuộc Sống

Xôn xao clip bé trai 13 tuổi bị xích khắp cổ vì trộm tiền, vàng mang đi bán để chơi game

Khải Phong
Chia sẻ

Để có tiền chơi game, bé trai 13 tuổi đã mang nhiều đồ đạc của gia đình đi bán. Do quá bực tức, người chú đã dùng xích xích khắp người, vô tình những hình ảnh này được người dân quay đăng tải lên mạng xã hội.

Xôn xao bé trai đeo xích khắp cổ

Ngày 28/2, trên mạng xã hội lan truyền một số đoạn clip ghi lại cảnh bé trai bị nhiều vòng dây xích quanh cổ ở xã Khuyến Nông (huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hoá). Theo nội dung, bé trai khoảng 13 tuổi, trong lúc đi lang thang trên địa bàn xã Khuyến Nông, người dân phát hiện bé bị khóa xích ở cổ.

Khi được hỏi, cậu bé trả lời bị chú xích. Sau đó vội vàng kéo khóa áo khoác bên ngoài để che phần xích cột chằng chịt bên trong thân thể. Lúc sau, người dân gọi điện thông báo cho Công an xã Khuyến Nông tới.

Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Ai cũng tỏ ra bức xúc khi xem hình ảnh trên và cho rằng việc làm trên là chưa đúng. Tuy nhiên, thực hư sự việc thế nào thì chưa ai nắm rõ.

Ông Nguyễn Văn Trung, Trưởng Công an xã Khuyến Nông cho biết, chiều 28/2, đơn vị nhận được tin báo về việc phát hiện một cháu bé bị xích cổ đang đi lang thang. Ngay sau đó, ông Trung đã chỉ đạo Công an viên xã Khuyến Nông tới hiện trường đưa cháu bé về trụ sở để giải quyết.

Theo ông Trung, cậu bé ở địa phương là người nghiện game, hư hỏng.

Cháu bé được xác định tên là N. (13 tuổi, trú tại xóm 8, xã Khuyến Nông). Ban công an xã cũng đã làm việc với gia đình, đồng thời cởi xích cho cháu.

“Ở địa phương cháu N. có hoàn cảnh éo le, mẹ mất từ lúc sinh cháu được 3 tháng tuổi. Bố đi bước nữa nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên hai vợ chồng đi làm ăn xa, cháu N. ở với bà nội sinh năm 1930. Thế nhưng cháu bé thuộc thành phần nghiệm game, nghiện điện tử”, ông Trung nói.

Theo ông Trung, trong quá trình làm việc, cháu N. khai cách đây mấy hôm có lấy 2 chỉ vàng tây là nhẫn cưới của vợ chồng người chú ruột và dây chuyền bạc ở chân, tay của hai con người chú đem bán lấy tiền chơi điện tử. Tổng số tiền bán nhẫn vàng và dây chuyền bạc lần này là 540.000 đồng. Do quá bực tức nên người chú đã dùng xích xích lại.

“Sau khi cháu N. ăn trộm vàng và dây chuyền bạc thì bỏ đi chơi mấy ngày, gia đình đi tìm khắp nơi tới chiều 27/2 mới tìm được. Mặc dù N. lấy trộm nhẫn cưới, dây chuyền bạc bán lấy tiền chơi điện tử, nhưng khi người chú và bà nội tìm được cũng không hề đánh đập hay chửi bới gì cháu N.

Phía sau câu chuyện bé trai bị xích đầy cổ là nỗi khổ của người thân

Đến trưa 28/2, hai vợ chồng chú của cháu N. đi Hà Nội làm ăn, chỉ còn bà nội ở nhà. Vì vậy bà nội đã bảo chú của N. dùng xích xích lại để cho cháu không bỏ đi nữa. Vì nếu khi chỉ có hai bà cháu ở nhà, nhỡ cháu N. tiếp tục bỏ đi thì bà không biết đường nào mà tìm.

“Chú của N. lúc đầu không muốn xích nhưng do mẹ (bà nội cháu N.) ép quá nên mới đành xích cháu lại rồi đi Hà Nội. Khi chú thím đi, chỉ còn bà nội, cháu N. đã tìm cách trốn khỏi nhà, đi lang thang thang với mục đích tìm kìm cộng lực để cắt khoá thì người dân phát hiện. Việc cháu N. bị xích chỉ là do bà nội muốn xích cháu lại để không đi lang thang chứ không phải do ngược đãi hay hành hạ gì cháu bé…”, ông Trung nhấn mạnh.

Cậu bé thường xuyên trộm cắp nên người thân phải xích lại.

Ông Trung cũng cho biết, ở địa phương cháu N. được xếp vào thành phần hư của xóm, của trường. Trước khi lấy trộm đôi nhẫn cưới của chú thím thì cậu bé này cũng đã lấy trộm đôi nhẫn cưới của bố và dì (mẹ kế). N. từng ăn trộm gà, chó mang bán nhưng không thành công do bị phát hiện và lấy trộm của bà 500.000 đồng.

Do không tập trung học nên cháu N. đã bị học lại hai năm, nếu tính ra theo tuổi và chăm chỉ học hành thì năm nay cháu học lớp 7 nhưng do lười học nên hiện học lớp 5. Hiện Công an xã Khuyến Nông cũng đã thông báo cho chú của cháu N. trong vòng ngày mai (1/3) về địa phương làm việc.

“Dù cháu bé có hư hỏng hay nghịch ngợm như thế nào thì xích cổ như vậy là không nên vì nó là việc ngược đãi trẻ em. Bà nội của cháu bé chỉ nghĩ nó hư như thế thì xích vào để bớt đi, chứ gia đình không đánh đập gì cháu…”, ông Trung nói.

Ông Trung thông tin, trong buổi làm việc với công an xã Khuyến Nông vào chiều 28/2, cháu N. hứa sẽ chú tâm học hành, không đi chơi, không chơi game nữa. Đồng thời, khi viết bản cam kết để đưa cháu N. về nhà, Công an xã Khuyến Nông khuyên bảo gia đình không nên chửi bới, đánh đập cháu để cháu lo học tập.

Cũng theo vị lãnh đạo Công an xã Khuyến Nông, do cháu bé thiếu sự chăm sóc của cả bố lẫn mẹ lại theo bạn xấu chơi game nên nghịch ngợm hư hỏng. Ở địa phương, gia đình chú thím, bà nội và bố của cháu N. đều rất khó khăn, phải bươn chải làm ăn khắp nơi.

Chia sẻ

Bài viết

Khải Phong

tag-icon
Tin mới nhất