Sắc màu Cuộc Sống

Xôn xao clip nam thanh niên tức giận đập máy ảnh đắt giá

Cường Ngô
Chia sẻ

Mua máy ảnh hãng Sony giá 16 triệu đồng tại một cửa hàng có tiếng ở Sài Gòn. Về kiểm tra lại, anh K.T cho rằng mình bị lừa đảo. Do không trả lại được, nam thanh niên này dùng búa đập máy và gửi trả lại chủ bán hàng.

Mới đây, trên một diễn đàn dành cho giới trẻ một tài khoản đã đăng tải dòng trạng thái với nội dung: “Một khách hàng mua máy chụp hình hiệu Sony tại một cửa hàng khá có tiếng. Anh chủ hàng có nói máy đã chụp được 9k shoot. Sau khi thỏa thuận giá cả, anh này đồng ý mua với giá 16 triệu đồng.

Tuy nhiên, khi mang về kiểm tra lại mới phát hiện ra máy đã chụp trên 40k shoot. Nam thanh niên yêu cầu trả lại chủ máy, lấy lại tiền, nhưng chủ máy không chấp thuận. Sau đó vì quá tức giận, anh này đã dùng búa đập máy tan nát và gửi trả lại chủ bán máy ảnh mà không cần nhận lại tiền“.

Clip nam thanh niên dùng búa đập máy ảnh.

Dòng trạng thái này nhanh chóng nhận được những phản hồi trái chiều từ cộng đồng mạng. Một số tỏ ra đồng cảm với trường hợp của nam thanh niên, vì hiện nay có nhiều cửa hàng điện tử làm ăn không đứng đắn, lợi dụng những người mua không rành về máy để tăng giá hoặc bán đồ đã thay phụ kiện. Tuy nhiên, số khác cho rằng, thuận mua vừa bán, không thể trách ai được. Bên cạnh đó, họ còn lên án hành động dùng búa đập máy của nam thanh niên. Họ ví von hành động này chẳng khác nào “ném tiền qua cửa sổ”.

animation (27)

Nam thanh niên dùng búa đập liên tiếp vào máy ảnh.

Nam thanh niên dùng búa đập liên tiếp vào máy ảnh.

Sau khi clip dùng búa đập máy được đăng tải trên mạng xã hội, PV đã tìm hiểu vụ việc. Được biết nam thanh niên này tên K.T, mua máy ảnh tại cửa hàng anh L.T.L ở quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Khi được yêu cầu đổi trả lại máy ảnh, anh L.T.L đã đồng ý, nhưng sau đó hai người lời qua tiếng lại trên facebook nên anh L.T.L đã thay đổi quyết định vì thấy bị xúc phạm.

021

Đoạn chat giữa người mua và chủ cửa hàng.

Đoạn chat giữa người mua và chủ cửa hàng.

Anh L.T.L cho biết: “Lẽ ra tôi là người lên tiếng trước, nhưng nghĩ là chỗ anh em nên thôi, không chấp làm gì. Giờ lại up clip nói xấu nhau thế này thì tôi sẽ trình bày vấn đề này một lần, các bạn cứ khách quan mà nhận xét“.

Cách đây một tuần, bác K.T có gọi cho tôi hỏi mua máy A7. Khách hàng này hỏi máy bao nhiêu shot, tôi trả lời là không biết kiểm tra số shot. Trước giờ, tôi chưa nghe thông tin nào có thể kiểm tra shot máy Sony, chỉ có bên Canon, Nikon check shot được.

Tôi bảo không biết, nên K.T nói: dễ lắm, chụp một tấm rồi xem nó số bao nhiêu là số shot. Tôi làm theo và báo số là hơn 8900. Tôi không khẳng định đây là số shot của máy mà chỉ đơn giản là làm theo lời người mua cho dễ mua bán.

Sau đó, hẹn nhau ở Bình Thạnh để xem máy, K.T có khoảng 30 phút kiểm tra máy đủ kiểu, gắn lens cz55 lên test khắp nơi. Cuối cùng hỏi tôi có giảm giá nữa không, tôi bảo không vì đã thoả thuận giá rồi. Đồng ý nên K.T đi về và chuyển khoản.

Mọi thứ coi như xong, đường ai nấy về. Tối về cũng trễ, K.T nhắn tin bảo trả máy, nói tôi “lừa đảo”. Nghe câu này xong, tôi khá bực mình vì thuận mua vừa bán, tôi không hề ép mua, cũng cho kiểm tra shot thoải mái, không thể bảo tôi lừa được. Nếu muốn kiểm tra hay không thích thì hoàn toàn có thể không lấy máy chứ không thể mua rồi và nói người ta lừa đảo…

Sau đó có nhắn tin qua lại, tôi vẫn giải thích là mình không lừa đảo, nhưng vẫn bị quy chụp và cứ bị chửi. Tôi quá nóng nên có ra quyết định cuối cùng là không nhận lại máy, vì đã thuận mua vừa bán, không thể mua xong lại chửi người ta như thế, nếu không thích thì đừng mua, tôi không hề ép.

Máy tôi đã bán, ai thích đập thì cứ đập, giàu và tự có quyền quyết định. Người ngoài nếu hiểu chuyện thì comment, không hiểu mà xúc phạm tôi không bỏ qua nhé. Các bạn không có quyền chửi người khác khi mình không liên quan“.

Trong sự việc này chưa biết ai đúng ai sai, nhưng hành động tức giận dùng búa đập máy của nam thanh niên này được đánh giá không chuẩn mực và có phần cực đoan. Nhiều độc giả mạng bình luận: “Nhìn từng nhát búa mà thương xót quá, đâu nhất thiết phải dùng cách giải quyết này. Giàu nghèo thì 16 triệu cũng to đấy chứ ít ỏi gì“. Bên cạnh đó, nhiều người còn lo ngại hành động này sẽ có tác động xấu và cổ xúy cho thái độ bất cần của giới trẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất