Sắc màu Cuộc Sống

Xôn xao chuyện tài xế xe ôm công nghệ bị các 'thượng đế' 'bùng' đơn hàng 36 ly trà sữa trị giá 2 triệu đồng

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Mới đây, mạng xã hội lại xôn xao câu chuyện một tài xế chia sẻ việc mình bị "boom" hàng. Số tiền lần này lên đến 2 triệu đồng, tương đương số tiền một shipper làm việc chăm chỉ cả tuần.

Ngày nay, cuộc sống trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết kể từ khi xuất hiện các xe ôm công nghệ. Không chỉ giúp việc di chuyển của chúng ta nhanh chóng, thuận tiện… các tài xế này còn luôn sẵn sàng phục vụ đồ ăn, nước uống khi khách hàng có nhu cầu.

Đa số những tài xế chạy xe ôm công nghệ có hoàn cảnh và kiếm tiền trang trải cuộc sống. Bởi vậy, họ chăm chỉ, cần mẫn hơn ai hết. Bên cạnh đó, với việc ra mắt hàng loạt các dịch vụ xe ôm, các tài xế còn phải cạnh tranh khốc liệt hơn bao giờ hết. Nhưng không phải ai cũng may mắn gặp được vị khách tốt.

Mới đây, trên hội nhóm dành cho các tài xế của một hãng xe công nghệ, lại có thêm tài xế chia sẻ việc mình bị “boom” hàng. Số tiền lần này lên đến 2 triệu đồng, tương đương số tiền một shipper làm việc chăm chỉ cả tuần.

Lời chia sẻ khiến nhiều người bức xúc thay tài xế Go - Việt.

Kèm theo hình ảnh tài xế bị bỏ “boom” 36 ly trà sữa, tài xế Nguyễn Khôn chia sẻ: “Tôi chẳng hiểu các bạn bom hàng chúng tôi là vì mục đích gì? Là vì rảnh công nhàn việc, là vì lỡ không vừa lòng một cuốc xe nào đó hay chỉ vì thích phá chén cơm của người khác?

Chúng tôi là những người mang đến những bữa ăn, những ly nước uống cho các bạn. Chúng tôi làm bằng chính sức lực của chính bản thân để trang trải cho cuộc sống này. Xin hãy tôn trọng chúng tôi, tôn trọng công việc của chúng tôi”.

Ngay sau khi đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều ý kiến bày tỏ sự bức xúc với các “thượng đế” chỉ “đặt cho sang mồm” mà không nghĩ đến sự khổ sở của các shipper.

Tuy nhiên, giữa muôn vàn ý kiến chỉ trích ấy, một cư dân mạng cũng làm nghề shipper tiết lộ trong phần bình luận rằng rất có thể đây là chiêu trò của chủ quán. Cụ thể, các đơn hàng bị “boom” với số lượng lớn là do chủ cửa hàng tự đặt ảo để lừa shipper mua nhằm tăng doanh thu. Đây cũng là ý kiến nhận được nhiều sự đồng tình của mọi người.

Trên thực tế, câu chuyện shipper bị “bùng” hàng không phải là chuyện hiếm gặp. Trước đó không lâu, mạng xã hội xôn xao câu chuyện 1 tài xế Grab nhận một đơn khách hàng mua gồm 12 chiếc bánh mỳ và 6 cốc trà sữa, tổng cộng số tiền là 400k.

Tuy nhiên, như các chiêu bùng hàng kinh điển, anh xế không thể liên lạc với chủ đơn và đành lòng cầm số hàng đó vào quán nước ven đường xử lý.

Anh grab ngồi một mình xử lý đống bánh mỳ cùng trà sữa

Trước đó nữa, vị tài xế già này trong ví chỉ còn duy nhất tờ 100k để ứng ra mua bánh mỳ cho khách. Tuy nhiên, vị khách không nói không rằng biến mất và thả bom lòng cho bác tài xế.

Bác tài xế lớn tuổi bị bỏ “boom” đơn bánh mỳ 100k.

Qủa thực, dù lí do là gì đi nữa nhưng những trường hợp “thượng đế” bỏ bom như thật thật khó chấp nhận bởi công sức của người khác không được tôn trọng. Sau câu chuyện này, mong rằng mỗi người trong chúng ta sẽ có ý thức hơn trong việc đặt, giao hàng.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất