Sắc màu Cuộc Sống

Xôn xao chuyện khách nữ tố shop quần áo ở Sài Gòn thu phí gửi xe 200.000 đồng

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Câu chuyện nữ khách hàng tố một shop quần áo trên đường D2 (TP. HCM) thu phí gửi xe lên tới 200k khiến cộng đồng mạng không khỏi xôn xao.

Mới đây, câu chuyện một nữ khách hàng đăng đàn tố một cửa hàng quần áo tại TP. HCM thu phí gửi xe lên tới 200.000 đồng khiến cộng động mạng không khỏi xôn xao.

“Lần đầu bị cướp ở Sài Gòn

Mình đi mua đồ ở đường D2, nhưng gửi xe nhầm chỗ do chỗ gửi xe đó sát bên nhìn như của toà nhà này, không nghĩ là của shop B. phía trên lầu, cũng nghĩ là chỗ gửi xe chung thôi ra trả tiền bình thường cũng không sao. Lúc lấy xe 3 bạn nhân viên của B. chạy ào tới đòi hoá đơn mà mình tưởng như đòi nợ, bạn ý nói mình có hoá đơn của B. miễn phí giữ xe . Mình nói không, mình tưởng 2 bên chung chỗ giữ xe, thôi để mình gửi tiền giữ xe, bạn đòi tui tiền giữ xe 200k, tui giật mình tưởng nghe nhầm, bạn mới chỉ tay vô tờ giấy dán trên tường. Vâng, tui lên mua đồ của bạn, xuống đưa hoá đơn nhưng bạn vẫn đòi mình 200k. Bạn nói lý do tại tui ghé shop kia trước rồi mới ghé shop bạn ý. Lúc này thái độ của bạn ấy rất ư là không ưa rồi, nhìn mấy bạn gái ý là biết sinh viên làm thuê, mà tự xưng là quản lý cao nhất ở đây rồi nói chuyện như cướp vậy. Trước đó nghe nói mấy bé kia cũng bị y chang mình. Dân gần đó ai nghe gửi xe 200k ai cũng lắc đầu. Mình đi làm có tiền không sao, lỡ mấy bé sinh viên bị rồi làm sao.

Mấy bạn có cạnh tranh nhau cũng đừng đem khách hàng ra kiểu này chứ, mình gửi nhầm chứ đâu phải cố ý. Thiệt sự mệt mỏi.

Đúng là làm giàu không khó nhỉ”.

Cửa hàng quần áo ở TP. HCM bị tố thu phí gửi xe “chặt chém” tới 200k. Ảnh: T.B.

Ngay sau đó, câu chuyện trên đã thu hút đông đảo sự chú ý từ cộng đồng mạng và gây nhiều tranh cãi. Phần lớn cư dân mạng bày tỏ sự bức xúc, chỉ trích cửa hàng thu tiền quá “chặt chém”, không chấp nhận được.

“Cứ cho là bạn khách vào nhầm là bạn ấy sai nhưng cái kiểu phạt như ăn cướp vậy thì không được! Mấy bạn bênh cũng xem đúng chưa hãy bênh nghĩ sao thu tiền như ăn cướp kiểu đó cũng bênh được! Nếu có thu phí phạt cũng thu ít ít thôi chứ!”.

“Nếu là chỗ giữ xe như vậy thì người giữ xe phải có trách nhiệm hỏi xem khách mua đồ ở đâu thì mới nhận trông, không thì dán cái tờ thông báo to đùng ngoài cửa hầm trông xe đó, đây lại là cái tờ “giữ xe miễn phí ” thì to chà bá ra, còn tờ ” chỉ trông xe cho shop…” thì lại nhỏ bé phía dưới, mà chả rõ dán chỗ nào, ai mà biết được, chả lẽ giờ vào hầm gửi xe là phải soi từng góc 1 xem có tờ giấy nào dán thông báo không à?”.

Tuy nhiên, cũng nhiều ý kiến cho rằng cửa hàng thu phí như vậy là hợp lý bởi cửa hàng đã dán giấy ghi rõ trên tường nhưng khách hàng không chú ý nên mức phạt như vậy cũng không có gì là quá đáng. Bên cạnh đó, một số cũng chỉ ra hầm để xe nằm trong khuôn viên của cửa hàng B., có cùng thiết kế nên việc nhầm lẫn là do lỗi cô gái trong câu chuyện trên.

“Cái nhà gửi xe nó nằm hẳn trong khuôn viên của shop. Tầng trệt là cầu thang dẫn lên và chỗ để xe sơn màu hồng lè hồng lẹt chung với cả căng nhà mấy tầng mà kêu gửi xe lộn được”.

“Người sai là bạn rồi nhé. Vì chỗ đỗ xe người ta ghi rõ ràng dán cái tờ đấy to lắm, ra vào gửi xe đương nhiên sẽ thấy, gửi nhầm thì đương nhiên lỗi là lỗi của bạn rồi còn gì?”.

Điểm gửi xe của cửa hàng B bị tố thu phí gửi xe lên tới 200k

Chia sẻ trên Zing.vn, nữ chính của câu chuyện cho biết, cô được nhân viên của cửa hàng B. đề nghị lên shop mua đồ và lấy hóa đơn để giảm giá gửi xe xuống 50.000 đồng. Tuy nhiên, cô chỉ mua 1 chiếc bút có giá 10.000 đồng nên hóa đơn không được chấp nhận và vẫn bị đòi trả đủ số tiền.

Sau đó, cửa hàng mà cô gái vào mua đồ đầu tiên đã hỗ trợ 200.000 đồng để trả cho cửa hàng B. Theo đó, cô không phải người đầu tiên lâm vào trường hợp gửi xe ở hầm này mà không mua hàng.

Giữa tranh cãi ồn ào, cộng động mạng đã nhắn tin, gọi điện liên tiếp đến cửa hàng yêu cầu giải thích, thậm chí, nhiều người còn vào trang Facebook của cửa hàng đánh giá “1 sao”.

Phía cửa hàng B. sau đó đã phản hồi trên trang mạng xã hội: “Vì tình trạng khách gửi xe bên shop để đi sang các shop khác hoặc đi cafe quá đông đến nỗi khách của shop không có chỗ để xe, nhân viên bảo vệ làm việc quá sức trong khi bên mình còn không thu phí giữ xe. Chưa kể mỗi khi hầm xe bị quá tải, phải xếp xe ra ngoài vỉa hè, shop phải chịu trả tiền phạt cho bên mỹ quan đô thị”.

Cửa hàng B. đưa ra lời giải thích trên mạng xã hội

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin mới nhất