Sắc màu Cuộc Sống

Xô xát ở nhà máy Samsung Bắc Ninh 'do hiểu nhầm'

Theo Zing
Chia sẻ

Theo Samsung Việt Nam, vụ xô xát xảy ra chiều 28/2 là do hiểu nhầm giữa đội bảo vệ và công nhân xây dựng trong quá trình kiểm tra an ninh ra vào khu vực công trường.

Chiều 28/2, Samsung Việt Nam có phát ngôn chính thức về vụ xô xát dẫn tới cảnh hàng nghìn công nhân tụ tập.

Theo đó, vụ việc xảy ra vào 13h cùng ngày tại công trường thi công mở rộng nhà máy Samsung Display, khu Công nghiệp Yên Phong (Bắc Ninh). Va chạm diễn ra giữa công nhân của nhà thầu xây dựng và các bảo vệ tại công trường.

“Chúng tôi xin khẳng định rằng không có mâu thuẫn nào xảy ra giữa Samsung và người lao động Việt Nam, đây hoàn toàn là hiểu nhầm giữa đội bảo vệ và công nhân xây dựng trong quá trình kiểm tra an ninh ra vào khu vực công trường kéo dài hơn dự kiến”, Samsung Việt Nam khẳng định.

Đám đông tụ tập sau vụ xô xát ở nhà máy Samsung

Sau khi vụ va chạm xảy ra, lực lượng công an địa phương đã có mặt hòa giải và đám đông đã giải tán sau đó 40 phút. Mọi công nhân tại công trường đã trở lại làm việc bình thường trong chiều cùng ngày.

Đại diện Samsung cho hay người bị thương trong vụ ẩu đả là một nhân viên bảo vệ. Do vết thương nhẹ, hiện nhân viên này đã ổn định sức khỏe.

Theo hình ảnh trên mạng xã hội chiều 28/2, nhiều công nhân tụ tập tại khu vực kiểm soát ra vào công trường. Đám đông hành hung một người đàn ông chưa rõ danh tính nằm bất động.

Cảnh sát được điều đến vãn hồi trật tự nhưng một số công nhân vẫn tấn công người đàn ông nằm gục cạnh khu vực kiểm soát.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Tử Quỳnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết vụ việc đang được Công an tỉnh điều tra nguyên nhân.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin mới nhất