Sắc màu Cuộc Sống

Xét xử vụ thảm sát 5 người ở Sài Gòn: Hung thủ khai giết người xong còn bình thản gọt trái cây ăn rồi gom tài sản

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Khi được HĐXX hỏi vì sao lại nhẫn tâm sát hại cả 3 đứa trẻ, Tình nói sợ chúng tố cáo nên ra tay sát hại. Chủ tòa hỏi có đứa bé chưa đầy sáu tuổi thì biết gì mà tố cáo, Tình mạch lạc: "Chúng la hét làm bị cáo hoảng loạn"...

Ngày 9/7, TAND TP.HCM đưa Nguyễn Hữu Tình (18 tuổi, quê An Giang) ra xét xử công khai vụ án Giết người, Cướp tài sản. Phiên tòa do Thẩm phán Trương Công Huấn làm chủ tọa.

Theo đó, nạn nhân là 5 người trong gia đình gồm: ông Mai Xuân Chinh (ngụ phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân), bà Mai Thị Hồng (SN 1981, vợ ông Chinh); 3 đứa con của vợ chồng ông Chinh gồm 1 trai 2 gái: Mai Xuân Triệu (13 tuổi), Mai Huyền Diệu (11 tuổi) và Mai Huyền Diệp (6 tuổi).

Theo PLO thông tin, VKS truy tố Nguyễn Hữu Tình tội giết người với nhiều tình tiết tăng nặng theo luật định gồm: Giết hai người trở lên, giết người dưới 16 tuổi, giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại thực hiện một tội phạm rất nghiêm trọng hoặc tội phạm đặc biệt nghiêm trọng, để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác và mang tính côn đồ.

Nguyễn Hữu Tình tại phiên xét xử sáng nay. Ảnh: Zing.vn

Về tội cướp tài sản, có hai tình tiết tăng nặng là chiếm đoạt tài sản từ 50 triệu đến 200 triệu đồng và gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Sau khi nghe cáo trạng cáo buộc hành vi phạm tội, Nguyễn Hữu Tình xác nhận diễn biến vụ án đúng như VKS đã công bố.

Giết người xong, bình thản gọt trái cây ăn rồi gom tài sản

Khi trả lời HĐXX, bị cáo Tình khá bình tĩnh, trả lời rành rọt, thậm chí, có phần cộc cằn. Theo báo Lao Động, Hội đồng xét xử (HĐXX) xét hỏi vì sao giết cả gia đình chủ nhà, Tình trả lời lạnh lùng rằng rất ghét ai chửi bị cáo, trong khi đó, bà Hồng thường xuyên chửi tục đối với Tình ôm hận trong lòng.

Theo PLO, HĐXX liền hỏi sao bị cáo ghét bà Hồng không xin nghỉ việc, mà lại giết người ta. Sao chồng bà Hồng và 3 cháu nhỏ bị cáo cũng giết? Tình nói vào làm việc được 5-6 tháng cũng định xin nghỉ nhưng vì đã cận Tết nên Tình ở lại làm ráng.

Tại tòa, Tình khai nhận hành vi phạm tội một cách bình tĩnh, thản nhiên. Ảnh: PLO.

Về nguyên nhân sát hại ông Chinh, Tình cho rằng khi bị phát hiện, ông Chinh chống trả nên Tình tấn ra tay với ông Chinh.

Về ba nạn nhân nhí, Tình nói sợ chúng tố cáo nên ra tay sát hại. Chủ tòa hỏi có đứa bé chưa đầy sáu tuổi thì biết gì mà tố cáo, Tình mạch lạc: “Chúng la hét làm bị cáo hoảng loạn”…

Thậm chí, sau khi gây án, Tình vẫn bình tĩnh lấy dao gọt trái cây ăn, sau đó gom tài sản rồi mới tẩu thoát.

Không nhớ đã đâm các nạn nhân tổng cộng bao nhiêu nhát dao

Theo báo Công an, sau khi dùng con dao xếp đâm liên tiếp 4 nạn nhân, thấy anh Chinh, chị Hồng chưa chết nên Tình lấy con dao khác để trong nhà bếp tiếp tục tấn công hai người này và cháu Triệu để bịt đầu mối.

Trả lời HĐXX “vì sao bị cáo phải làm như vậy?”, Tình khai “lúc bà Hồng bị thương thoi thóp, thở ú ớ nhưng miệng vẫn còn chửi nên bị cáo nghĩ trong đầu, đến lúc này mà vẫn còn chửi được…”.

5 người trong 1 gia đình bị Nguyễn Hữu Tình ra tay sát hại trong đêm. Ảnh: Zing.vn

Tại Tòa, Tình nói bị cáo không nhớ hết đã đâm các nạn nhân tổng cộng bao nhiêu nhát dao. Tuy nhiên, theo cáo trạng thể hiện, để kết thúc sự sống chị Hồng, Tình 3 lần tấn công nạn nhân.

Về tài sản cướp được, Tình khai, sau khi gây án, bị cáo lục tìm trong nhà chỉ tìm thấy 3 chiếc điện thoại di động, chiếc laptop, xe máy, bộ nữ trang của chị Hồng. Tình biết trong két sắt có tiền và nhiều tài sản có giá trị (khám xét két sắt bên trong có tài sản gần 100 triệu đồng) nên Tình dịch chuyển két sắt đến gần anh Chinh và buộc nạn nhân mở ra để lấy tiền nhưng không được.

Định quay lại nhà nạn nhân để tiêu hủy hung khí gây án

Cũng theo báo Công an, tại tòa, Tình còn khai, sau khi xuất viện Tình có ý định quay lại nhà ông Chinh để lấy hai con dao gây án tiêu huỷ và lau chùi vết máu trong nhà để xoá dấu vết.

Tuy nhiên, trên đường đi băng bó vết thương, Tình làm mất chìa khóa nhà của anh Chinh nên không quay lại nữa.

Tại tòa, Tình khai nhận việc sát hại 5 người trong gia đình ông Chinh là do một mình Tình thực hiện, không có người giúp sức.

Người thân gia đình nạn nhân vẫn chưa nguôi nỗi đau quá lớn. Ảnh: Zing.vn.

Đối với anh Lê Minh Khởi (người giúp Tình trả viện phí và bán giúp Tình điện thoại cướp được) và Nguyễn Thị Thuỷ Tiên (người giữ hộ số vàng Tình cướp được), cả hai không biết Tình phạm tội và bỏ trốn.

Tại toà, Tình nói rất ân hận nhưng không mô tả được sự ân hận của mình.

Đại diện hợp pháp gia đình nạn nhân là ông Mai Xuân Trương (41 tuổi, ngụ TP. HCM; em trai anh Chinh) và bà Mai Thị Hường (60 tuổi, cô ruột chị Hồng được cha mẹ chị Hồng uỷ quyền) đề nghị HĐXX xử theo đúng pháp luật và đề nghị bồi thường chi phí mai táng gần 200 triệu đồng.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

tag-icon
Tin mới nhất