Sắc màu Cuộc Sống

Xét xử vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Người thân ôm di ảnh nạn nhân, đội mưa đến tòa chờ tuyên án

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sau hơn 1 ngày nghị án, sáng 29/12, HĐXX TAND tỉnh Điện Biên sẽ tuyên phạt 6 án tử hình các đối tượng sát hại, xâm hại tình dục nữ sinh giao gà. Người thân nạn nhân cùng người dân đã đội mưa đến toà.

Sáng 29/12, sau hơn 1 ngày nghị án, HĐXX Toà án nhân dân tỉnh Điện Biên sẽ tuyên án 9 bị cáo liên quan đến cái chết của nữ sinh Cao Mỹ Duyên (20 tuổi, ở xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên).

Mặc dù ngoài trời mưa nặng hạt nhưng phiên toà có rất đông người dân đến theo dõi. 9 bị cáo trước đó lần lượt cũng đã được áp giải từ trại giam đến để nghe toà đưa ra phán quyết. Ông Cao Văn Hường (bố nạn nhân Duyên) cùng chị gái, luật sư bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho nạn nhân cũng đã đến toà. Đúng 8h sáng nay toà sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng.

Người thân ôm di ảnh nạn nhân đến chờ Toà tuyên án các bị cáo.

Trước đó, được nói lời sau cùng, các bị cáo Vì Văn Toán, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả, Phạm Văn Nhiệm đều cho biết mong Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ mức án để có cơ hội sống, sửa sai, làm lại cuộc đời.

Bị cáo nhỏ tuổi nhất Lường Văn Lả sau khi gửi lời xin lỗi tới gia đình bị hại cũng đã bật khóc cho biết những lỗi lầm này là không thể tha thứ nhưng vẫn mong muốn được thoát án tử để có cơ hội làm lại cuộc đời. Lời nói sau cùng của bị cáo Phạm Văn Dũng bày tỏ mong muốn, do trong vụ án này có cả 2 anh em trong cùng một gia đình nên xin Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt vì còn có bố mẹ già, các con còn nhỏ.

Nhiều người dân Điện Biên đến nghe tuyên xử.

Thời tiết sáng nay tại Điện Biên mưa rét.

Còn bị cáo Cầm Văn Chương xin lỗi gia đình nạn nhân Cao Mỹ Duyên, hứa sẽ vận động gia đình đền bù số tiền thiệt hại cho gia đình. Dù biết không thể bù đắp được mất mát cho gia đình bị hại nhưng vẫn xin giảm nhẹ tội.

Bị cáo Vương Văn Hùng đề nghị Hội đồng xét xử và mong các cơ quan chức năng xem xét, xác minh lại vụ án, điều tra lại toàn bộ vì bị cáo cho rằng mình không phạm tội h.iếp dâm, giết người. Bị cáo vẫn gửi lời xin lỗi gia đình nạn nhân, ân hận về việc đã gây ra là hẹn nữ sinh đến nơi để các đối tượng khác bắt cóc.

Riêng chỉ có vợ chồng bị cáo Bùi Văn Công - Bùi Thị Kim Thu vẫn một mực kêu oan và đề nghị Hội đồng xét xử xem xét lại toàn bộ vụ án, yêu cầu xử đúng người đúng tội vì các bị cáo không liên quan gì đến vụ án này.

Ông Cao Văn Hường, bố nạn nhân, nói lời cuối cùng sau khi Hội đồng cho biết sẽ vào nghị án, chỉ nói ngắn gọn: Các hình phạt với các bị cáo cần làm nghiêm đúng quy định của pháp luật.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất