Sắc màu Cuộc Sống

Xét xử vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Bùi Văn Công và vợ liên tục kêu oan, kẻ chủ mưu xin được sống khi nói lời sau cùng

Định Nguyễn
Chia sẻ

Cuối giờ chiều nay, 27/12, sau khi kết thúc phần tranh luận, chủ toạ phiên toà cho các bị cáo lên trước bục khai báo để nói lời sau cùng. Bùi Văn Công và bị cáo Thu liên tục kêu oan.

Người dân vỗ tay lớn khi luật sư đề nghị tăng khung hình phạt với Bùi Thị Kim Thu

Chiều 27/12, phiên xét xử sơ thẩm 9 bị cáo h.iếp dâm, cướp tài sản, sát hại dã man nữ sinh giao gà bắt đầu với phần bào chữa của các luật sư. Trong phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình bị hại Cao Mỹ Duyên, luật sư Nguyễn Thị Mến cho rằng, vụ án chưa làm rõ nguyên nhân phạm tội của Vì Văn Toán và Bùi Văn Công.

Nhiều người theo dõi phiên toà.

Người thân mang di ảnh nạn nhân đến toà.

Nữ luật sư đề nghị cần làm rõ việc bà Hiền có nợ Toán 300 triệu đồng hay không? Có nợ Công 30 triệu đồng hay không? Luật sư còn đề nghị HĐXX xem xét lại hình phạt đối với Bùi Thị Kim Thu. Tăng hình phạt đối với 2 bị cáo Phạm Văn Dũng và Cầm Văn Chương về tội h.iếp dâm ở mức án cao nhất của tội danh này là 15 năm. Sau khi nghe vị luật sư bào chữa, hàng trăm người dân theo dõi phiên xử tại vòng ngoài đồng loạt vỗ tay tán dương.

Còn luật sư Lê Hồng Hiển (người cùng bào chữa cho gia đình bị hại Cao Mỹ Duyên) đề nghị HĐXX xem xét áp dụng mức cao nhất của khung hình phạt ở mỗi tội danh giành cho Bùi Văn Công và các bị cáo.

Bị cáo Bùi Thị Kim Thu.

Trong đó, luật sư Hiển đề nghị tòa tuyên tổng hợp hình phạt tử hình đối với Công, Vương Văn Hùng, Vì Văn Toán, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả, do các bị cáo này phạm một lúc nhiều tội danh. Đối với Cầm Văn Chương và Phạm Văn Dũng, luật sư Hiển đề nghị áp dụng mức án cao nhất là 15 năm tù với tội danh h.iếp dâm.

Riêng Bùi Thị Kim Thu, luật sư Lê Hồng Hiển đề nghị HĐXX áp dụng mức án cao nhất ở tội Không tố giác tội phạm là 3 năm tù. Hành vi của Thu là nguyên nhân gián tiếp dẫn đến việc nạn nhân bị sát hại, tại tòa, nữ bi cáo cũng không thành khẩn khai báo. Ngoài ra, người bảo vệ gia đình bị hại đề nghị xem xét khởi tố Thu về tội Che giấu tội phạm.

Bị cáo Bùi Văn Công.

Căn cứ hồ sơ vụ án và quá trình xét xử, các bị cáo đều khai Thu chứng kiến toàn bộ tội ác của Công và đồng bọn. Thu còn tham gia lấy khăn tắm rửa cho nữ sinh giao gà để xóa dấu vết. Thu cũng có hành vi đánh lạc hướng, gây khó khăn cho cơ quan điều tra.

Việc làm của Thu gây cản trở điều tra, che giấu hành vi phạm tội của các bị cáo khác. Do đó, luật sư đề nghị HĐXX ra quyết định khởi tổ bổ sung đối với Thu về tội Che giấu tội phạm, với khung hình phạt cao nhất là 7 năm tù, nhằm tránh bỏ lọt tội phạm. Cũng như luật sư Mến, sau khi nghe luật sư Hiển trình bày, hàng trăm người dân tiếp tục vỗ tay lớn ở sân vận động tỉnh Điện Biên.

Bùi Văn Công và vợ vẫn kêu oan khi nói lời sau cùng

Trước khi nghị án HĐXX cho các bị cáo nói lời sau cùng. Là người đầu tiên được nói, bị cáo Vì Văn Toán nói rằng, những gì Toán đã gây ra cho Cao Mỹ Duyên là mất mát rất lớn với gia đình nữ sinh, bị cáo rất hối hận, mong bà con cho bị cáo xin lỗi.

Toán cũng mong HĐXX xem xét xử phạt bị cáo với mức án thấp nhất, để bị cáo có thể ăn năn trong trại giam và làm lại cuộc đời.

Sau Toán, là Bùi Văn Công lên nói lời sau cùng: “Bị cáo bị oan thôi ạ”- Công nói ngắn gọn trước HĐXX rồi đi xuống chỗ ngồi.

Bị cáo Vương Văn Hùng.

Tiếp đó là bị cáo Lường Văn Hùng, bị cáo xin chủ toạ phiên toà xem xét áp dụng hình phạt nhẹ, để bị cáo có cơ hội được sống.

Bị cáo Lường Văn Lả nói: “Bị cáo không xin gì nhiều, chỉ muốn xin lỗi gia đình bị hại, lỗi của bị cáo là không thể tha thứ được, bị cáo mong được sống để làm lại cuộc đời”.

Tiếp theo, bị cáo Cầm Văn Chương cũng gửi lời xin lỗi gia đình bị hại Cao Mỹ Duyên, Chương nói rằng sẽ cố gắng vận động gia đình đền bù thiệt hại cho gia đình Duyên, bị cáo xin toà giảm nhẹ hình phạt.

Còn bị cáo Vương Văn Hùng thì mong HĐXX, các cơ quan chức năng xem xét lại vụ án, điều tra lại vụ án. “Tôi không h.iếp dâm, giết người”- Hùng nói. Hùng cũng gửi lời xin lỗi đến gia đình Cao Mỹ Duyên.

Bị cáo Phạm Văn Nhiệm và bị cáo Phạm Văn Dũng đều gửi lời xin lỗi đến gia đình bị hại, xin HĐXX xem xét giảm tội cho 2 bị cáo, để bị cáo về với gia đình. Bị cáo Phạm Văn Dũng còn chia sẻ, mong muốn được sống để chăm sóc bố mẹ già và con nhỏ.

Là người cuối cùng, Bùi Thị Kim Thu nói trước tòa: “Bị cáo xin HĐXX xem xét lại vụ án, xử cho đúng người đúng tội, bị cáo không liên quan gì đến vụ án”. Thu nói xong thì nhiều người dân đang theo dõi phiên tòa ồ lên…

Kết thúc phiên làm việc chiều nay, Chủ toạ phiên toà Phạm Văn Nam cho biết, HĐXX sẽ nghị án. Đúng 8h ngày 29/12, tòa sẽ tuyên án.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất