Sắc màu Cuộc Sống

Xét xử vụ đánh bạc nghìn tỉ ở Phú Thọ: Cựu tướng Nguyễn Thanh Hóa xin các cơ quan chức năng cho đồng đội bị đình chỉ được tiếp tục công tác

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Ngày 24/11, TAND tỉnh Phú Thọ quyết định kết thúc tranh tụng trong phiên xử vụ án đánh bạc nghìn tỷ trên mạng, 92 bị cáo được nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án. Bị cáo Nguyễn Thanh Hóa nói xin lỗi những đồng đội đã bị đình chỉ công tác, xin các cơ quan chức năng cho họ được tiếp tục công tác.

Theo ghi nhận của báo Tiền Phong, tại phiên tòa, bị cáo Phan Văn Vĩnh - nguyên Trung tướng, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát xin được giảm nhẹ hình phạt đồng thời gửi lời xin lỗi tới Đảng, lực lượng và nhân dân. Bên cạnh đó, bị cáo Vĩnh gửi lời cảm ơn đại diện VKSND đã thực hiện quyền công tố, cải cách tư pháp rất tốt để các bị cáo được thể hiện hết quyền cũng như trách nhiệm, nghĩa vụ của mình.

Bị cáo Phan Văn Vĩnh. Ảnh: Người lao động.

Tiếp đến, bị cáo Nguyễn Văn Dương - nguyên Chủ tịch Cty CNC mong được tòa giảm nhẹ hình phạt. Theo bị cáo Dương, với mức án đề nghị cho 2 tội danh với tôi từ 11- 13 năm là mức hình phạt quá nặng với bị cáo. Bị cáo Dương bày tỏ sự ân hận vì hành vi của mình trong vụ án, làm ảnh hưởng tới uy tín ngành công an, danh dự của gia đình và làm mất đi cơ hội cống hiến của bản thân.

Theo ghi nhận của báo Người lao động, bị cáo Nguyễn Thanh Hóa, cựu Cục trưởng Cục C50, cho biết xin nhận toàn bộ cáo buộc của VKS. Ông Hóa xin lỗi HĐXX và VKS vì trong quá trình xét xử sức khỏe không được tốt, tinh thần không ổn định dẫn tới những lời khai chưa đúng gây khó khăn tại phiên tòa.

“Do hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, tôi thành thật xin HĐXX được giảm mức án thấp nhất để sớm trở về chịu tang mẹ, nuôi con còn bé, vợ bị bệnh nan y. Tôi cũng xin lỗi những đồng đội đã bị đình chỉ công tác, xin các cơ quan chức năng cho họ được tiếp tục công tác”, báo này dẫn lời ông Hóa.

Bị cáo Nguyễn Thanh Hóa. Ảnh: VietnamNet.

Đến phần trả lời của bị cáo Phan Sào Nam, bị cáo này cho rằng hơn 1 năm qua đã hoàn toàn nhận thức được sai lầm của mình và nhận ra được tình cảm của người thân, gia đình, bạn bè khiến Nam vô cùng ân hận về việc làm đã gây ra.

 “Bị cáo gửi lời xin lỗi đến gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và toàn thể xã hội, đặc biệt các bị cáo đã bị liên lụy. Bị cáo mong HĐXX xem xét thêm quan điểm của luật sư để bị cáo có cơ hội và bị cáo sẽ cải tạo tốt để sau này được cống hiến nhiều hơn”, bị cáo Phan Sào Nam nói.

Kết thúc phiên tòa, chủ tọa phiên tòa thông báo 8 giờ ngày 30/11 sẽ tuyên án.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất