Sắc màu Cuộc Sống

Xét xử vụ 'đại gia' nước đá miền Tây cầm súng dọa nhân viên: Bị cáo khai bị ép cung, tòa trả hồ sơ điều tra bổ sung

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Khi HĐXX đặt câu hỏi, trong quá trình bị bắt tạm giam bị cáo có bị đánh đập, mớm cung hay không? Bị cáo cho biết bản thân không bị đánh đập nhưng bị điều tra viên và kiểm sát viên ép cung, mớm cung.

Ngày 28/3, TAND quận Cái Răng (TP Cần Thơ) đã mở phiên tòa xét xử vụ án “Đe dọa giết người” đối với bị cáo Nguyễn Hoàng Năm (62 tuổi), ngụ phường Lê Bình, quận Cái Răng.

Bị cáo Nguyễn Hoàng Năm là chủ nhiều hãng nước đá đóng trên địa bàn TP Cần Thơ và Hậu Giang.

Bị cáo Năm tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, ngày 4/11/2016, bị cáo cầm theo khẩu súng ngắn (có 5 viên đạn) xuống xưởng sản xuất nước đá của gia đình, tìm chị Lê Thị Hằng (người làm công). Khi đến nơi, ông ta nhắm súng về phía nữ nhân công nói: “Tụi mày không đi tao bắn”, đồng thời, kê nòng súng vào thái dương bên trái khiến nạn nhân hoảng loạn.

Sau khi được nhiều người có mặt tại xưởng can ngăn và lấy được khẩu súng trên tay ông Năm xuống, chủ hãng nước đá tiếp tục cầm theo 2 con dao đến phòng trọ của chị Hằng. Không gặp nạn nhân, ông Năm kề dao vào cổ 1 người phụ nữ vì cho rằng bênh vực người làm công.

Lo sợ ảnh hưởng tính mạng, vợ chồng chị Hằng đã bỏ về quê ở Hậu Giang, sau đó liên tục thay đổi chỗ ở vì sợ bị truy sát.

Theo kết quả giám định, khẩu súng bị cáo sử dụng là công cụ hỗ trợ, bắn vào người có khả năng gây thương tích.

Khẩu súng cao su mà ông Năm sử dụng để đe dọa người làm công.

Tại phiên tòa, bị cáo Năm cho biết, trước ngày xảy ra sự việc có đến trình báo với chính quyền địa phương về việc đuổi chị Hằng, tuy nhiên người làm công này vẫn cố tình ở lại xưởng nước đá. “Bị cáo sợ họ bỏ độc vào nguồn nước làm nước đá ảnh hưởng nhiều người nên buộc dùng công cụ hỗ trợ can thiệp”, bị cáo Năm trả lời tại tòa.

Còn cây súng bắn đạn cao su, bị cáo Năm khai được “Sở công an” cho công ty nhưng người được sử dụng là con của bị cáo cùng 4 người khác, còn bị cáo không được tập huấn sử dụng công cụ này.

Khi HĐXX đặt câu hỏi, trong quá trình bị bắt tạm giam bị cáo có bị đánh đập, mớm cung hay không. Bị cáo cho biết bản thân không bị đánh đập nhưng bị điều tra viên và kiểm sát viên ép cung, mớm cung.

Sau khi hội ý, chủ tọa phiên toàn thông báo hoãn phiên tòa, đồng thời trả hồ sơ vụ án để VKSND cùng cấp làm rõ những tình tiết mà bị cáo vừa khai.

Nguyễn Hoàng Năm từng được biết đến là “đại gia” nước đá ở miền Tây khi sở hữu nhiều cơ sở tại Cần Thơ và Hậu Giang. 6 năm trước (2012), chủ hãng nước đá này từng gây xôn xao vì trả con dâu về vì cho rằng cô gái không còn “trong trắng” khi về nhà chồng.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất