Sắc màu Cuộc Sống

Xét xử vụ bạo hành trẻ ở Mầm Xanh: Lời xin lỗi và những giọt nước mắt muộn màng

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên án, Linh có vai trò chủ mưu nên phải chịu mức án cao nhất - 3 năm tù giam. Đào được hưởng tình tiết giảm nhẹ là gây án khi đang mang thai, còn Huỳnh chưa đủ tuổi thành niên, cả hai được hưởng án treo, lần lượt là 1 năm 6 tháng và 2 năm. 

Ngày 25/7, theo Zing thông tin, TAND quận 12 (TP.HCM) mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Phạm Thị Mỹ Linh (43 tuổi, quê Lâm Đồng), Nguyễn Thị Đào (23 tuổi, quê Đồng Nai), Phạm Như Huỳnh (19 tuổi, quê Cà Mau) về tội “Hành hạ người khác”.

3 bị cáo này là các bảo mẫu có hành vi bạo hành 24 trẻ được gửi tại cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh (đường HT 05, phường Hiệp Thành, quận 12, TP.HCM), trong đó bà Phạm Thị Mỹ Linh là chủ cơ sở.

3 bảo mẫu mầm non Mầm Xanh tại tòa, từ trái sang: Linh, Đào, Huỳnh. Ảnh: Người lao động.

Từ sáng sớm, đại diện hợp pháp của 21 cháu là những trẻ đã bị các bị cáo có hành vi hành hạ đã có mặt để theo dõi phiên xét xử. Tuy nhiên, trừ những người có liên quan mới được vào phòng xét xử, tất cả mọi người, kể cả báo chí phải theo dõi qua màn hình chiếu ngoài trời.

Theo ghi nhận của PLO, tại phần thủ tục khai mạc phiên tòa, khi chủ tọa kiểm tra căn cước của các bị cáo, bị hại và các đối tượng liên quan, rất nhiều giọt nước mắt đã rơi.

Bị cáo Linh khóc, cha mẹ những người đại diện của các cháu bị hành hạ cũng đã không kìm được nước mắt.

Nhân viên của bảo mẫu Mỹ Linh không có chuyên môn, không được ký hợp đồng lao động

Theo ghi nhận của VNE, trong phần trả lời xét hỏi, Phạm Thị Mỹ Linh cho biết từng là giáo viên trường công lập trước khi đứng ra mở lớp mầm non tư thục Mầm Xanh.

Đến năm 2016, bị cáo xin thay đổi loại hình hoạt động sang lớp mẫu giáo để được nhận trông giữ tối đa 50 bé. Thời gian này, Linh thuê Đào và Huỳnh vào làm nhưng không ký hợp đồng lao động.

Khi được chủ tọạ hỏi về chuyên môn của bảo mẫu Đào và Huỳnh, chủ cơ sở Mầm Xanh không trả lời được. “Thưa chủ tọa, bị cáo sai rồi. Bị cáo chỉ biết cô Đào có bằng y tế và đang theo học lớp trung cấp mầm non”, bà Linh ấp úng nói.

Bà Linh trả lời tòa về lý lịch. Ảnh: VNE.

Ngoài ra, xuyên suốt phần xét hỏi, Mỹ Linh luôn bật khóc, thừa nhận hành vi của mình là sai trái, cách giáo dục lệch lạc.

Bên cạnh hành vi bạo hành trẻ, chủ cơ sở Mầm Xanh còn sai phạm khi nhận trông giữ nhiều bé rất nhỏ (1 tuổi 2 tháng) trong khi độ tuổi cho phép là 3-5.

Cũng tại phiên tòa, Phạm Như Huỳnh và Nguyễn Thị Đào đều thừa nhận hành vi phạm tội. Cả hai bị cáo cũng khẳng định mình làm theo lời bà Mỹ Linh nên mới có những hành động như vậy. 2 bị cáo xin lỗi các nạn nhân và mong HĐXX khoan hồng để trở về phụ giúp gia đình. Được biết, Phạm Như Huỳnh vào Mầm Xanh làm việc cô mới 17 tuổi.

Hai bị cáo Nguyễn Thị Đào và Phạm Như Huỳnh.

Nghe các bị cáo trả lời tại tòa, người thân của trẻ bị bạo hành tỏ ra bức xúc, họ giữ nguyên yêu cầu các bị cáo bồi thường hơn 800 triệu đồng như trong quá trình điều tra vụ án, đề nghị tòa xử lý nghiêm.

Lời xin lỗi muộn màng và bản án thích đáng dành cho 3 bảo mẫu

Theo Infonet, bào chữa cho các bị cáo, luật sư nêu ra các tình tiết giảm nhẹ như gia cảnh khó khăn, có con nhỏ để xin giảm nhẹ hình phạt. Trong khi đó, luật sư bảo vệ cho các bị hại yêu cầu HĐXX tuyên mức án nghiêm khắc. Đối đáp lại, đại diện Viện kiểm sát (VKS) cho rằng các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ đã được xem xét nên mức án đưa ra là có căn cứ, do vậy VKS giữ nguyên quan điểm và mức án đề nghị.

Trong phần nói lời sau cùng, bị cáo Linh cho rằng: “Do chồng sức khỏe yếu, không có công việc ổn định nên suốt 14 năm qua bị cáo vừa làm cha vừa làm mẹ, là lao động chính của gia đình nên cuộc sống bị áp lực”.

Bị cáo bật khóc nức nở xin được ngàn lần xin lỗi và sửa sai. Bị cáo cho rằng, thời gian trong lao tù, bị cáo cảm thấy rất nhục nhã, đau đớn với tội lỗi của mình. Bị cáo thành khẩn xin lỗi phụ huynh và các cháu, mong mọi người có cái nhìn bao dung, độ lượng.

Đại diện hợp pháp của 21 cháu là những trẻ đã bị bạo hành có mặt tại phiên tòa. Ảnh: báo Giao Thông.

Tiếp lời, bị cáo Đào và Huỳnh cũng gửi lời xin lỗi các nạn nhân. Các bị cáo cho biết đã làm công việc này vì mong có đồng lương để lo cho gia đình. Tuy nhiên, sau khi gây ra những hành động với các cháu, các bị cáo đã nhận thức được đây là việc làm sai trái và mong HĐXX khoan hồng để trở về phụ giúp gia đình.

Theo Vietnamnet, sau khi nghị án, HĐXX xác định, hành vi phạm tội của 3 bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, xâm phạm đến nhân phẩm và sức khoẻ của các cháu khiến dư luận bức xúc, làm xấu hình ảnh nhà giáo và chính sách bảo vệ trẻ em của Nhà nước.

Linh có vai trò chủ mưu nên phải chịu mức án cao nhất - 3 năm tù giam. Đào được hưởng tình tiết giảm nhẹ là gây án khi đang mang thai, còn Huỳnh chưa đủ tuổi thành niên, cả hai được hưởng án treo, lần lượt là 1 năm 6 tháng và 2 năm.

Về phần dân sự, tòa buộc chủ cơ sở Mầm Xanh bồi thường toàn bộ số tiền theo yêu cầu của các bị hại.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất