Sắc màu Cuộc Sống

Xét xử vụ bạo hành trẻ ở Mầm Xanh: 3 bảo mẫu bật khóc nức nở, nhiều người có mặt không kìm được nước mắt

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trong quá trình chăm sóc trẻ tại trường mầm non tư thục Mầm Xanh, 3 bảo mẫu đã dùng nhiều vật dụng khác nhau như dao, roi nhựa, can nhựa, tay, chân… để hành hạ 24 trẻ được gửi tại đây.

Sáng 25/7, TAND quận 12 (TP.HCM) mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Phạm Thị Mỹ Linh (43 tuổi, quê Lâm Đồng), Nguyễn Thị Đào (23 tuổi, quê Đồng Nai), Phạm Như Huỳnh (19 tuổi, quê Cà Mau) về tội “Hành hạ người khác”.

3 bị cáo này là các bảo mẫu có hành vi bạo hành 24 trẻ được gửi tại cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh (đường HT 05, phường Hiệp Thành, quận 12, TP.HCM), trong đó bà Phạm Thị Mỹ Linh là chủ cơ sở.

Từ sáng sớm, đại diện hợp pháp của 21 cháu là những trẻ đã bị các bị cáo có hành vi hành hạ đã có mặt để theo dõi phiên xét xử. Tuy nhiên, trừ những người có liên quan mới được vào phòng xét xử, tất cả mọi người, kể cả báo chí phải theo dõi qua màn hình chiếu ngoài trời.

Đại diện hợp pháp của 21 cháu là những trẻ đã bị bạo hành có mặt tại phiên tòa. Ảnh: báo Giao Thông.

Theo ghi nhận của báo Giao Thông, đúng 8h20’ ngày 25/7, HĐXX bắt đầu làm việc. Đứng trước phòng xử án, bị cáo Linh (chủ cơ sở) không giữ được bình tĩnh khi liên tục bật khóc nức nở, nhìn về phía những người nhà của các bé trong phòng xử.

Cũng theo PLO, tại phần thủ tục khai mạc phiên tòa, khi chủ tọa kiểm tra căn cước của các bị cáo, bị hại và các đối tượng liên quan, rất nhiều giọt nước mắt đã rơi.

Bị cáo Linh khóc, cha mẹ những người đại diện của các cháu bị hành hạ cũng đã không kìm được nước mắt.

3 bảo mẫu mầm non Mầm Xanh tại tòa, từ trái sang: Linh, Đào, Huỳnh. Ảnh: Người lao động.

Theo Infonet, bản cáo trạng nêu rõ, lớp mầm non tư thục Mầm Xanh được cấp phép hoạt động lần đầu vào tháng 9/2014. Đến tháng 10/2016, cơ sở được phường Hiệp Thành cho phép đổi loại hình hoạt động sang lớp mẫu giáo Mầm Xanh. Cơ sở này nhận trông từ 30-40 trẻ từ 12 tháng tuổi trở lên.

Cuối tháng 11/2017, bà Phạm Thị Mỹ Linh thuê 2 bảo mẫu là Nguyễn Thị Đào (SN 1994, ngụ Đồng Nai) và Phạm Như Huỳnh (SN 1999) để chăm sóc trẻ.

Các bị cáo bật khóc tại tòa. Ảnh: báo Giao Thông.

Trong quá trình chăm sóc trẻ, 3 bảo mẫu đã dùng nhiều vật dụng khác nhau như dao, roi nhựa, can nhựa, tay, chân… để hành hạ 24 trẻ được gửi tại đây. Hành vi của 3 bảo mẫu bị phát hiện khi phóng viên báo Tuổi Trẻ ghi lại được cảnh các bé bị bạo hành dã man tại trường.

Trong đó, đáng chú ý, cháu Quyên (5 tuổi) bị Linh dùng vỏ bình nước rửa chén đánh vào lưng, vai và đầu; cháu Nguyên (2 tuổi) cũng bị bảo mẫu này dùng tay tát liên tiếp vào vai. Kết quả giám định pháp y thể hiện hai bé có tình trạng chậm phát triển tâm thần, vận động.

Người dân theo dõi phiên tòa qua màn hình ngoài trời. Ảnh: VOV.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, cơ quan chức năng đã vào cuộc đình chỉ hoạt động của cơ sở này. Sau đó, cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam chủ cơ sở và các bảo mẫu có hành vi bạo hành trẻ.

Liên quan đến vụ việc, theo báo Người lao động, về dân sự, gia đình các nạn nhân yêu cầu bồi thường hơn 800 triệu đồng nhưng các bảo mẫu cho rằng không có khả năng bồi thường nên việc này sẽ được quyết định khi tòa mở phiên xử.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất