Sắc màu Cuộc Sống

Xét xử sơ thẩm vụ án bé gái lớp 5 tự tử sau khi tố bị hiếp dâm

Linh San
Chia sẻ

Ngày 18/1, TAND tỉnh Cà Mau đã xét xử sơ thẩm vụ án “hiếp dâm trẻ em” đối với bị cáo Hữu Bê (58 tuổi, ngụ xã Tân Lộc, H.Thới Bình, Cà Mau).

Nạn nhân là em Hồ Mộng Kiều, học sinh lớp 5, đã tự tử. Có 5 luật sư bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho nạn nhân và 3 luật sư bào chữa cho bị cáo Bê.

Theo cáo trạng, ngày 25.9.2016, bà Hữu Thị Lợi (34 tuổi, ngụ xã Tân Lộc, H.Thới Bình) đến Công an xã Tân Lộc tố cáo Hữu Bê thực hiện hành vi giao cấu với con gái mình là Hồ Mộng Kiều. Cáo trạng cũng nêu, trên cơ sở điều tra đã xác định từ tháng 6 - 9.2016, Bê có 8 lần dâm ô cháu Kiều.

Hữu Bê tại phiên tòa sơ thẩm

Tại phần tranh luận, đại diện VKSND tỉnh Cà Mau cho rằng, bị cáo Hữu Bê liên tục chối tội, không xâm hại bé K. Tuy nhiên, dựa vào lời khai của bé K., các nhân chứng, chứng cứ trong quá trình điều tra và tại phiên tòa diễn ra, VKSND nhận thấy đủ cơ sở chứng minh hành vi dâm ô mà bị cáo Hữu Bê thực hiện với bé K.

Đại diện VKSND cho rằng, hành vi của bị cáo Hữu Bê đã phạm vào tội rất nghiêm trọng, làm suy đồi đạo đức xã hội, gây hoang mang trong dư luận, do vậy cần phải có một mức án nghiêm khắc, cách ly bị cáo ra ngoài xã hội một thời gian dài để xử lý đúng người, đúng tội.

Đại diện VKSND tỉnh Cà Mau đề nghị mức án từ 6-7 năm tù dành cho bị cáo Hữu Bê về hành vi Dâm ô trẻ em. Trong khi đó, luật sư bào chữa cho bị cáo Hữu Bê cho rằng, ông này không phạm tội dâm ô với bé K. Phía luật sư bảo vệ lợi ích hợp pháp cho bé K. yêu cầu cần áp dụng khung hình phạt tăng nặng đối với Hữu Bê vì hành vi của bị cáo này đã gây bức xức trong dư luận.

Hành vi của bị cáo là nguyên nhân gián tiếp khiến bé K. tự tử. Chị Hữu Thị Lợi (mẹ của bé K.) đề nghị tòa áp dụng hình phạt cao nhất có thể đối với bị cáo Hữu Bê. Nói lời sau cùng tại toà, bị cáo Hữu Bê mong HĐXX xử đúng người, đúng tội và vẫn kêu oan.

Dự kiến, ngày 22/1 tòa sẽ tuyên án.

Chia sẻ

Bài viết

Linh San

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất