Sắc màu Cuộc Sống

Xét xử Khá ‘Bảnh’: ‘Bản thân bị cáo trẻ tuổi, nông nổi nên mới phạm tội’

Định Nguyễn
Chia sẻ

Tại tòa, Khá “Bảnh” nhận tội về tội đánh bạc và tổ chức đánh bạc. Khá cũng cho biết nếu không đánh bạc thì tiền kiếm được vẫn đủ nuôi sống bản thân. Khá cũng từng có nhiều tiền án, tiền sự.

Sáng 13/11, TAND Thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh đưa ra xét xử Ngô Bá Khá (26 tuổi, tức Khá “Bảnh”) cùng 5 đồng phạm Trịnh Hữu Quý (tức Quý “phượng hoàng”, 27 tuổi), Nguyễn Văn Quang (32 tuổi), Nguyễn Hữu Hội (30 tuổi), Ngô Lương An (34 tuổi), Nguyễn Trọng Công (26 tuổi, ở Từ Sơn, Bắc Ninh) về tội Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc.

Khá “Bảnh” tại phiên xét xử.

Tại tòa, Khá “Bảnh” tỏ ra khá điềm tĩnh, trả lời rõ ràng chủ toạ. Khá khai ngoài công việc làm thợ mộc ra không làm gì khác. “Bản thân bị cáo cũng chỉ là người làm thuê thôi”, Khá khai. Khá thừa nhận tổ chức đánh số lô, số đề từ đầu tháng 2/2019. Hình thức đánh dựa trên kết quả quay sổ xố trên Tivi phát sóng lúc 18h30. Bị cáo làm tất cả các ngày trong tuần, trừ ngày mùng 1 Tết âm lịch.

Trong quá trình ghi số lô, số đề, Khá “Bảnh” có nhờ bị cáo Nguyễn Hữu Hội (là anh em cùng làng) giúp sức. Hình thức giúp của Hội là đến xem tin nhắn số lô, số đề, viết ra giấy, sau đó gửi kết quả vào tài khoản Zalo cho Khá. Hội cũng thỉnh thoảng đánh lô và đánh hộ cho người khác.

Khá nhận vi phạm pháp luật khi tổ chức đánh bạc.

“Mỗi lần ghi số lô, số đề như vậy Khá hứa trả cho Hội 300 nghìn đồng mỗi ngày. Tuy nhiên Khá chưa trả cho Hội lần nào. “Mỗi khi được tiền, bị cáo cảm ơn anh Hội bằng việc mời đi ăn uống”, Khá “bảnh” khai.

HĐXX cho rằng theo tài liệu tố tụng, từ ngày 10/1 đến 1/4, bị cáo Ngô Bá Khá tổ chức chơi số lô, đề, chủ yếu giao dịch qua tin nhắn điện thoại và tài khoản mạng xã hội Facebook “Khá Bảnh”. Tại tòa, Khá “Bảnh” thừa nhận mọi cáo buộc của cơ quan công tố.

Theo đó, Khá “Bảnh” thuê Hội 300.000 đồng một ngày để tổng hợp, đối chiếu số liệu; thuê Quang trực tiếp bán lô, đề cho khách. “Anh Quang chỉ giúp bị cáo vài ngày. Nếu thắng đề thì anh em đi ăn với nhau”, Khá nói.

Ngoài tổ chức đánh bạc, Khá còn bị cáo buộc đánh bạc cùng đồng bọn. Trong khoảng thời gian 44 ngày, tiền giao dịch giữa Khá và Quang trong 44 ngày là gần 5 tỉ đồng. Khá được hưởng lợi gần 300 triệu đồng, Quang nhận khoảng 56 triệu. Ngoài Quang, Khá cũng giao dịch cùng các bị can khác trong nhiều ngày.

Nhà chức trách xác định, Khá có 3 tiền án, tiền sự về tội Cố ý gây thương tích và Gây rối trật tự công cộng; nổi danh trên mạng xã hội với tên Khá “Bảnh”. Khá bắt đầu làm video có nội dung tục tĩu, giang hồ để đăng trên YouTube từ năm 2017, có gần 2 triệu người theo dõi. Thời gian đầu, Khá được trả 7.000-8.000 USD/tháng do video có lượng người xem cao, có tháng đến gần 20.000 USD.

Tại tòa, Khá cho biết “bản thân trẻ tuổi, nông nổi nên mới phạm tội”. Khá cũng cho biết nếu không đánh bạc thì tiền kiếm được vẫn đủ nuôi sống bản thân. HĐXX truy vấn: “Bị cáo từng có nhiều tiền án, tiền sự, sao không trú tâm làm ăn mà lại phạm tội như vậy?”.

“Bị cáo biết sai rồi”, Khá cho hay. “Sao sai mãi thế?”, HĐXX hỏi? “Dạ vầng”, Khá đáp

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất