Sắc màu Cuộc Sống

Xem xét khởi tố vụ án hình sự vụ 7 người tử vong nghi sốc ma tuý trong đêm đại nhạc hội ở Công viên nước hồ Tây

Định Nguyễn
Chia sẻ

Đại tá Nguyễn Văn Viện, Phó giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, qua điều tra làm rõ xác định toàn bộ nạn nhân tử vong đều dương tính với ma tuý. Tại đêm diễn ra nhạc hội có bóng cười, tinh thể màu trắng, viên nén.

Chiều 17/9, Thành Uỷ TP Hà Nội phối hợp cùng Công an TP Hà Nội,… tổ chức họp báo thông tin cụ thể vụ việc 7 nạn nhân tử vong nghi do sốc ma tuý xảy ra trong đêm đại nhạc hội ở Công viên nước Hồ Tây.

Tại cuộc họp báo, ông Đỗ Anh Tuấn, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết, Phòng Văn hóa Thông tin quận Tây Hồ đã kiểm tra khu vực diễn ra đêm nhạc hội. Đồng thời, yêu cầu công ty Á Châu xuất trình đầy đủ giấy tờ, chấp hành các quy định như phòng chống cháy nổ, âm thanh không vượt quá cấp phép…

Ông Đỗ Anh Tuấn, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ thông tin trong buổi họp báo.

Đến 16h ngày 16/9, Phòng Văn hóa Thông tin và Công an quận Tây Hồ có mặt nắm tình hình từ khi chạy thử đến khi bắt đầu chương trình.

Trả lời về công tác đảm bảo điều kiện, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết, với trách nhiệm của địa phương, trước buổi biểu diễn, UBND quận đã phối hợp với các ngành kiểm tra và Công ty Á Châu đã trình giấy phép, ký kết hợp đồng với Công viên nước Hồ Tây tổ chức. Trong đây, có nội dung bán vé và đảm bảo an ninh trật tự. Quận đã giao cho phòng văn hóa, công an kiểm tra rõ các nội dung này.

Hàng nghìn người tham dự đêm đại nhạc hội tại Công viên nước hồ Tây đêm ngày 16/9.

Đề cập đến việc đảm bảo liên quan tới vấn đề có xử lý người để khán giả mang ma túy vào không, ông Đỗ Anh Tuấn nói, việc này cơ quan công an đang điều tra, làm rõ. Về số lượng người cụ thể tham gia Đại nhạc hội, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Đỗ Anh Tuấn cho biết, chương trình có tổ chức bán vé nên Quận đang yêu cầu rà soát lại.

Đối với vai trò của địa phương, ông Tuấn cho biết, đã rà soát chặt chẽ còn trong công viên nước, việc tổ chức thực hiện, đảm bảo an ninh là theo hợp đồng giữa Công ty Á Châu và công viên.

Ông Nguyễn Văn Viện, Phó giám đốc Công an TP Hà Nội.

Ông Nguyễn Văn Viện, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, toàn bộ việc đảm bảo an ninh trật tự cho chương trình do Công viên nước Hồ Tây đảm nhiệm, còn công an Tây Hồ chỉ giao nhiệm vụ.

Về việc có kiểm soát được bao nhiêu người mang ma túy, bao nhiêu người sử dụng, ông Viện nhắc lại, việc đảm bảo an ninh do Công viên nước Hồ Tây đảm nhiệm và hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Hình ảnh nạn nhân nằm bất tỉnh trong đêm hội âm nhạc.

Liên quan tới ma túy loại gì, do ai mua, ông Viện cho biết, hiện có 7 nạn nhân đã tử vong và một số người đang hôn mê nên cơ quan công an đang làm rõ đây là ma túy gì, do ai mua, mang vào.

Về việc có sử dụng rượu, có ai tài trợ không, ông Viện cho hay, hiện Công an TP đang tiếp tục điều tra làm rõ. Ông Viện cho biết thêm, sự việc xảy ra vào tối 16/9 có rất đông người tham gia và Công an TP đã làm việc với Công ty Á Châu. Tuy nhiên, hiện cơ quan công an đang điều tra làm rõ nên chưa thể cung cấp thêm.

Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết thêm, đây là vụ việc đáng tiếc mới xảy ra và trong đó, có nạn nhân phát hiện trong người có ma túy nên đang chờ xét nghiệm xem ma túy gì. Đối với việc lọt để mang túy vào, Đại tá Nguyễn Văn Viện cho rằng, vẫn phải chờ kết quả điều tra. Nhất là với vụ việc đông người như thế này.

Ông Viện nhấn mạnh, căn cứ theo chỉ đạo của Bộ Công an, Thành ủy, UBND TP và dựa vào kết quả điều tra, cơ quan công an sẽ xem xét khởi tố vụ án hình sự để điều tra làm rõ.

Các nạn nhân đều rất trẻ

Tại buổi họp báo, Đại tá Nguyễn Văn Viện, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, ngày 16/9, Công an quận Tây Hồ tiếp nhận 2 bệnh nhân đến cấp cứu là Hoàng Nhật Minh và Tống Xuân Bình (trú tại Hải Phòng) trong tình trạng tim ngừng đập. Sau đó, cả 2 nạn nhân đã tử vong. Ngay sau khi tiếp nhận vụ việc, Công an thành phố Hà Nội khẩn trương xác minh, trước khi nhập viện 2 nạn nhân đã tham gia chương trình đại nhạc hội tại Công viên nước Hồ Tây.

Bên cạnh đó, theo ông Viện, cơ quan chức năng có nắm được thông tin tại Bệnh viện E cũng tiếp nhận 8 trường hợp đến cấp cứu. Trong đó một nạn nhân tử vong trước khi đến bệnh viện là Nguyễn Hoàng Dương (SN 1991, phố Hàng Than, quận Hoàn Kiếm), 4 người tử vong tại bệnh viện E gồm: Nguyễn Thị Tuyết (1996, trú tại TP Sơn La), Nguyễn Thu Hương (SN 1996, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội), Hoàng Thanh Tùng (SN 1992, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội), Nguyễn Trường Chinh (SN 1997, trú tại TP Cao Bằng).

Tại Bệnh viện E hiện đang cấp cứu 3 trường hợp bệnh nhân trong tình trạng hôn mê gồm: Nguyễn Cảnh Vũ (SN 2000, trú tại Hoàn Kiếm), Bùi Văn Cường (SN 1988, trú tại Hải Phòng), Trần Thị Tâm (SN 1999, học viên điều dưỡng Đông Đô).

Qua kiểm tra, xác định toàn bộ số nạn nhân tử vong đều dương tính với ma tuý.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất