Sắc màu Cuộc Sống

Bỏ bệnh nhân cấp cứu giữa đường, tài xế tranh thủ… đưa xe vào đăng kiểm

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)
Chia sẻ

Đang đưa bệnh nhân vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu, lái xe bỏ bệnh nhân xuống để đưa xe đi kiểm định vì cho rằng xe đã hết hạn.

Ngày 19/7, dẫn nguồn tin từ báo Pháp Luật TP.HCM, Bộ Y tế cho biết, đang chờ Sở Y tế Bình Thuận xác minh làm rõ, báo cáo về việc lái xe cứu thương của Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận đã bỏ bệnh nhân xuống để đưa xe đi đăng kiểm trong khi đang chuyển bệnh nhân vào TP.HCM cấp cứu.

Cũng theo nguồn tin này, ngày 16/7, bệnh nhân D.V.C. được Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận chuyển Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cấp cứu do chấn thương nặng trên xe cứu thương 86A-0570 do lái xe Đặng Khánh Hòa điều khiển.

Khi lưu thông đến thành phố Long Khánh bệnh nhân xin dừng xe để nghỉ trong chốc lát. Nghe vậy, tài xế Hoà đưa xe cứu thương vào Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 6002S Đồng Nai do xe đã hết hạn đăng kiểm.

Nhân viên lái xe cứu thương đã dừng xe đang chở bệnh nhân cấp cứu để đưa xe vào đăng kiểm. Ảnh: báo Người Lao Động

Để đưa xe vào dây chuyền đăng kiểm, theo báo Vietnamnet, tài xế Hoà đưa bệnh nhân đang nằm trên băng ca xuống đất. Thấy bệnh nhân bị băng bó nằm trên băng ca nên các nhân viên của Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 6002S rất ái ngại và từ chối đăng kiểm. Tuy nhiên tài xế kiên quyết xin đăng kiểm vì lo bị CSGT xử phạt.

Cuối cùng các cán bộ đăng kiểm buộc phải ưu tiên cho xe cứu thương vào dây chuyền đăng kiểm mà không phải xếp hàng để tạo điều kiện cho xe đưa bệnh nhân đến viện sớm nhất.

Chứng kiến sự việc hi hữu, một người dân phản ánh thông tin đến đường dây nóng BV Đa khoa Bình Thuận.

Chiếc xe cứu thương mà tài xế Hòa đã đưa vào đăng kiểm khi đang chuyển bệnh nhân. Ảnh: báo Zing

Theo báo Người Lao Động, khi nhận được thông tin, Nguyễn Văn Thành - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận, đã buộc tài xế Hòa lập tức cho xe xuất phát, bỏ hết các thủ tục xin đăng kiểm.

Đồng thời, ông Thành cho biết, xe cứu thương do tài xế Hoà điều khiển vẫn còn trong thời hạn đăng kiểm. Bệnh nhân đi cấp cứu vốn bị bệnh viêm cơ chân, được bệnh viện chuyển lên tuyến trên điều trị.

Theo bảng tường trình của tài xế Hoà, trước khi chạy vào trung tâm đăng kiểm, ông đã xin phép bệnh nhân cùng người nhà và được sự đồng ý của họ. Tuy nhiên, hành vi của tài xế là sai, đã tranh thủ quá mức. Bệnh viện đã thành lập tổ kiểm tra để xem xét xử lý sự việc này theo quy định.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)

Tin mới nhất