Sắc màu Cuộc Sống

Quảng Ninh xây dựng đường bao biển gần 1.400 tỷ đồng 

Ngọc Phượng (Tổng hợp)
Chia sẻ

Dự án có điểm đầu nối với đường bao biển Trần Quốc Nghiễn, đi qua các phường Hồng Hà, Hà Tu, Hà Phong; phường Quang Hanh và kết thúc tại cảng Km6 TP Cẩm Phả. Dự án có tổng mức đầu tư 1.364 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách tỉnh.

Thông tin trên báo VTC News cho biết, ngày 22/8, tỉnh Quảng Ninh chính thức khởi công dự án Đường bao biển nối thành phố Hạ Long với thành phố Cẩm Phả (Quảng Ninh). Đây là dự án giao thông trọng điểm được đầu tư đồng bộ và hiện đại nhằm kết nối giao thông giữa 2 đô thị lớn của tỉnh.

Dự án được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt tại Quyết định số 4399/QĐ-UBND ngày 31/10/2018 với tổng mức đầu tư 1.364 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách tỉnh. Dự án do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh làm chủ đầu tư, trực tiếp quản lý, giám sát và điều hành dự án. Tổng chiều dài tuyến là 18,691 km.

Phối cảnh mô phỏng đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả sau khi hoàn thành. (Ảnh: VTC News).

Dự án có điểm đầu nối với đường bao biển Trần Quốc Nghiễn (TP Hạ Long), đi qua các phường Hồng Hà, Hà Tu, Hà Phong (TP Hạ Long); phường Quang Hanh (TP Cẩm Phả) và kết thúc tại cảng Km6 TP Cẩm Phả.

Khi đi vào hoạt động, đường bao biển góp phần giảm tải lưu lượng giao thông cho Quốc lộ 18, khai thác hợp lý các tiềm năng về đất đai trong khu vực, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển thương mại, du lịch, dịch vụ… thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng.

Trao đổi trên Vnexpress, ông Cao Tường Huy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, đường bao biển nối TP Hạ Long với TP Cẩm Phả là một điển hình trong tiết kiệm nguồn ngân sách để đầu tư, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong tổng thể phát triển giao thông vận tải của tỉnh đến năm 2020 định hướng 2030; góp phần đáp ứng nhu cầu vận tải nội vùng, hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ. Đồng thời, tuyến đường cũng kết nối với không gian của Vân Đồn, tạo động lực mới, bổ trợ cho phát triển các khu vực lân cận, trong đó có chuỗi đô thị khu vực phía đông của tỉnh.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Phượng (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất