Sắc màu Cuộc Sống

Xác minh thông tin hành khách hạng thương gia say rượu nghi sàm sỡ cô gái trẻ ngay trên máy bay Vietnam Airlines

Định Nguyễn
Chia sẻ

Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, đơn vị đang tiến hành xác minh, làm việc với hãng hàng không Vietnam Airlines sau khi hãng này quyết định từ chối nam hành khách hạng thương gia có biểu hiện say xỉn và được cho có hành vi sàm sỡ cô gái trẻ.

Chiều 26/7, cơ trưởng chuyến bay VN253 từ Hà Nội đi TP.HCM của Vietnam Airlines đã quyết định từ chối phục vụ một nam hành khách say xỉn. Được biết, vị khách này ngồi ghế hạng thương gia trên máy bay.

Trả lời trên báo Giao thông, một nữ hành khách trẻ tuổi cho biết, cô bức xúc khi bị người đàn ông trên có hành vi quấy rối. “Em vừa ngồi xuống ghế được vài phút thì chú ấy đi qua. Bất ngờ em thấy chú ấy sờ vào vai em rồi lần dần xuống phía sườn. Quá hốt hoảng, phải mất vài giây em mới định thần và nói to: Chú làm cái gì đấy”, nữ hành khách trả lời trên báo chí.

Nhân viên hàng không yêu cầu nam hành khách say xỉn rời khỏi máy bay. ​

Sau sự việc này, tiếp viên trưởng chuyến bay đã xuất hiện, nhanh chóng nhận định tình hình. Được biết cơ trưởng chuyến bay sau đó quyết định từ chối phục vụ nam hành khách này. An ninh sân bay và nhân viên phục vụ mặt đất cũng có mặt và yêu cầu vị này ra khỏi tàu bay.

Liên quan đến vụ việc này, chiều ngày 27/7, trao đổi với chúng tôi, ông Trần Hoài Phương - Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, vào chiều ngày 26/7, phía hãng hàng không Vietnam Airlines báo cho trực ban của Cảng vụ về việc có hành khách say rượu nên cơ trưởng từ chối tiếp nhận vận chuyển.

Theo ông Phương, theo quy định của hãng hàng không nếu khách say rượu có hành vi gây rối, làm mất trật tự tàu bay, không tuân thủ theo hướng dẫn tiếp viên thì cơ trưởng có quyền từ chối vận chuyển hành khách.

“Thông tin cho rằng khách có hành vi sàm sỡ cô gái trên tàu bay, nếu có thì phía Cảng vụ sẽ xử lý nghiêm. Hiện chúng tôi đang kiểm tra lại quy trình khai thác từ phía Vietnam Airlines ra sao, biên bản vì sao từ chối vận chuyển khách. Tuy nhiên tổ bay hôm nay đang làm nhiệm vụ, phía người cung cấp thông tin của hãng lại nghỉ làm nên đang yêu cầu hãng báo cáo lại việc này. Nếu khách có hành vi sàm sỡ thì đương nhiên phải xử lý. Ngoài ra nếu hành vi sàm sỡ nghiêm trọng còn bị xem xét xử lý hình sự”, ông Phương thông tin.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất