Công Nghệ

Xác minh clip công an nhổ nước bọt vào dân

Chia sẻ

Người đàn ông mặc sắc phục công an đeo quân hàm trung úy yêu cầu người dân mở cửa kiểm tra hành chính trong đêm. Người dân không mở, anh ta liền nói: “Mày bé cái mồm thôi con kia”.

Rạng sáng 8/4, trên mạng xã hội lan truyền một clip dài 3 phút, ghi lại diễn biến cuộc tranh luận, cãi vã trong đêm giữa 2 phụ nữ và một người đàn ông mặc sắc phục công an, đeo quân hàm trung úy.

Theo nội dung đoạn clip và chia sẻ của chủ tài khoản Facebook, tối muộn 7/4, một người đàn ông mặc sắc phục cảnh sát được cho là cán bộ Công an phường Trung Liệt, quận Đống Đa (Hà Nội), đến nhà dân yêu cầu kiểm tra hành chính nhưng chủ nhà không mở cửa.

 
“Anh phải nói lý do gì thì em mới mở, anh không có giấy tờ khám nhà mà lại yêu cầu khám nhà em. Anh không có quyền gì để vào nhà em cả” - giọng người phụ nữ vọng ra trong một căn hộ chung cư.

Nghe dân chất vấn, người mặc sắc phục công an đáp mình không khám nhà mà kiểm tra tạm trú. “Tôi nghi vấn ở đây có đối tượng truy nã, đề nghị cô mở cửa” - người đàn ông mặc quần áo công an đáp.

Nghe thế, cô gái lớn giọng cho rằng việc đêm hôm mà công an yêu cầu đến kiểm tra nhà, nghi ngờ gia chủ chứa chấp đối tượng truy nã là không thuyết phục. “Anh là công an, anh phải nói làm sao cho em hiểu” - cô gái nói giọng gay gắt.

Cô gái dứt lời, người đàn ông mặc sắc phục nói lại: “Mày bé cái mồm thôi con kia”. Khi hai bên đang lời qua tiếng lại, người đàn trong sắc phục công an bất ngờ đưa mặt sát vào cửa sắt nhà dân.

“Anh nhổ nước bọt ý gì, anh nhổ nước bọt phải không anh Bắc. Tôi sẽ gửi cái này lên trên công an để xem hành động anh nhổ nước bọt vào mặt tôi như thế nào. Anh là công an mà anh cư xử không khác gì ngoài chợ búa” - cô gái lớn tiếng, trong khi người đàn ông trong trang phục cảnh sát tay chống nạnh đi qua lại cửa sắt nhà người dân.

Screen Shot 2016-04-08 at 3.11.29 PM

Cuối đoạn clip xuất hiện một người đàn ông lớn tuổi mặc quần áo giống với đồng phục của lực lượng bảo vệ dân phố.

Nghe gia chủ lớn tiếng trong đêm, hai người đàn ông mặc sắc phục cảnh sát và bảo vệ dân phố vào thang máy.

Chủ tài khoản Facebook đăng tải clip kể, trước Tết, người đàn ông mặc sắc phục công an này cũng gọi cô và em gái lên phường phạt 400.000 đồng do đăng ký tạm trú muộn, nhưng không đưa biên lai. Cô gái trong clip chia sẻ mình đã đăng ký tạm trú.

Chủ tài khoản Facebook cho biết người đàn ông mặc sắc phục công an tên Bắc - cán bộ Công an phường Trung Liệt, quận Đống Đa.

Sau vài giờ đăng tải, clip thu hút sự chú ý của hàng nghìn người, với gần 700 chia sẻ. Nhiều người theo dõi cho rằng hành động, cử chỉ, lời nói của người đàn ông mặc sắc phục công an “không chấp nhận được”.

Chia sẻ
Tin mới nhất