Sắc màu Cuộc Sống

Xác minh bé trai 5 tuổi tử vong đột ngột khi phẫu thuật gãy chân ở Bệnh viện 108 Hà Nội

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trước sự việc một bé trai 5 tuổi tử vong sau khi vào phòng mổ vì gãy chân sau tai nạn, lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết, sẽ có kết luận của Hội đồng khoa học về nguyên nhân sự việc.

Trưa ngày 8/7, rất đông người nhà cháu bé Lê Đăng Khoa (SN 2014, ở xã Hoà Nam, huyện Ứng Hoà, Hà Nội) tập trung tại bệnh viện Trung ương quân đội 108 với mong muốn phía bệnh viện giải thích rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của bé trai này.

Theo anh Lê Tiến Tráng (chú ruột của bé Khoa) kể, khoảng hơn 12h trưa ngày 7/7, cháu Khoa có chạy ra ngoài đường thì bị một người thân trong họ đi xe máy tông vào chân khiến ống đồng chân phải của bé bị gãy.

Nhiều người thân đau xót sau cái chết của bé Khoa.

Sau khi tiến hành sơ cứu, nẹp chân bé được đưa vào Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 lúc 16h cùng ngày. Khi vào viện, bệnh nhi trong tình trạng tỉnh táo. Sau đó bệnh nhi được gây mê để phẫu thuật.

Người nhà của bệnh nhi cho biết khoảng 21 giờ ngày 7/7, bé Khoa được các bác sĩ đưa vào phòng mổ để tiến hành phẫu thuật. Tuy nhiên, khoảng một tiếng sau thì các bác sĩ trở ra và thông báo bé đang trong tình trạng ngừng tim nghi do sốc thuốc. Đến 23h cùng ngày gia đình được các bác sĩ thông báo bé đã tử vong.

Anh Tráng chia sẻ sự việc của cháu mình.

Sáng 8/7, gia đình bé Khoa và đại diện BV Trung ương Quân đội 108 đã có buổi làm việc và tiến hành lập biên bản sự việc. Tại đây, đại diện gia đình bé Khoa yêu cầu Bệnh viện làm rõ nguyên nhân bé Khoa tử vong. Đồng thời yêu cầu các cơ quan chức năng khác vào cuộc điều tra, làm rõ trách nhiệm của đơn vị, cá nhân nếu có.

“Gia đình tôi nguyện vọng phía bệnh viện có câu trả lời thoả đáng về nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu mình. Trước cháu nhập khoa chấn thương chỉnh hình rất bình thường. Cháu vào viện sợ tiêm còn bảo tôi mua siêu nhân cho cháu. Mua siêu nhân cho cháu xong chơi ngoan không khóc gì. Đến lúc đi vào tới phòng phẫu thuật Khoa vẫn ôm siêu nhân theo, không ngờ cháu ra đi đột ngột như vậy”, anh Tráng đau xót.

Theo anh Tráng, bé Khoa là con đầu, dưới còn em gái 8 tháng tuổi. Bố của Khoa là anh Lê Tiến Cường (SN 1989) cách đây gần 2 năm anh bị tai nạn giao thông dẫn đến chấn thương sọ não nên không có nhận thức được hành vi. Mẹ cháu là chị Đinh Thị Hường (SN 1992) khi biết tin con gặp nạn khóc ngất từng hồi.

Sáng 9/7, tối muộn ngày 8/7 cơ quan chức năng làm tiến hành xong các thủ tục pháp y và pháp lý liên quan. Hơn 19 giờ tối qua gia đình mới đưa cháu về, ngày hôm nay sẽ tiến hành tang lễ và đưa cháu về nơi an nghỉ cuối cùng vào 14 giờ chiều cùng ngày.

Liên quan đến sự việc này, sáng ngày 9/7 trao đổi với chúng tôi, một lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết, sau khi tiếp nhận sự việc phía bệnh viện đã họp hội đồng khoa học gồm các chuyên viên đầu ngành về lĩnh vực này không chỉ riêng Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 mà các bệnh viện lớn khác để xác định nguyên nhân tử vong của cháu Lê Đăng Khoa.

“Dự kiến trong sáng nay sẽ có kết luận của Hội đồng khoa học và sẽ thông báo chính thức về vụ việc này”, vị lãnh đạo bệnh viện thông tin.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất