Sắc màu Cuộc Sống

Xác minh 7 người từ Trung Quốc trở về Bình Dương không khai báo

My An (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Một gia đình ở Bình Dương gồm 7 người được xác định trở về từ Trung Quốc có đi qua Vũ Hán trong thời gian diễn ra dịch Covid-2019 nhưng không khai báo với cơ quan chức năng.

Ngày 16/2, Công an xã An Thái, huyện Phú Giáo (Bình Dương) cho biết, vừa có báo cáo ban đầu về 7 trường hợp từ Trung Quốc nhập cảnh về địa phương nhưng không khai báo với cơ quan chức năng để thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid-2019.

Ông Đoàn Văn Đồng, Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương cho biết trên báo Người Lao Động, vừa gửi công văn khẩn chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp xác minh những người dân từng tiếp xúc với 7 người được cho là Trung Quốc trở lại Bình Dương.

Công văn nêu rõ qua xem xét báo cáo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới Covid-19 xảy ra ở xã An Thái, huyện Phú Giáo, yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương xác minh 7 trường hợp từ Trung Quốc về Bình Dương có đi qua Vũ Hán.

Công tác phòng chống dịch tại Bình Dương. Ảnh: báo Dân Sinh

Đề nghị xác minh nhân thân trước khi đi ở đâu, làm gì, thời gian về nước, thời gian trở lại Bình Dương. Họ làm gì, ở đâu, đã tiếp xúc với ai… báo cáo kịp thời, cụ thể.

Dẫn nguồn tin trên báo Vietnamnet, vào ngày 15/1, bà N.T.T.T (43 tuổi, quê Thái Bình, đăng ký hộ khẩu thường trú tại xã An Thái, huyện Phú Giáo) cùng với mẹ ruột (người Việt Nam), chồng bà T, 2 con nhỏ và 2 người em chồng của bà T (cùng có quốc tịch Trung Quốc) từ Bình Dương về tỉnh Quế Châu (Trung Quốc) để đón Tết tại đây.

Đến ngày 31/1, cả gia đình 7 người nói trên trở về Việt Nam bằng máy bay, nhập cảnh qua cửa khẩu hàng không Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Sau khi xuống sân bay Tân Sơn Nhất, gia đình bà T di chuyển bằng ô tô về nhà riêng ở phường Tân An, TP Thủ Dầu Một sinh sống đến nay. Riêng mẹ bà T về nhà tại xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng.

Cũng qua xác minh của cơ quan chức năng, 2 người em chồng bà T (quốc tịch Trung Quốc) hiện đang làm việc tại KCN Rạch Bắp (thuộc thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương).

Hiện các cơ quan y tế tỉnh Bình Dương đang xác minh, theo dõi tình hình sức khỏe của 7 người trên để có biện pháp xử lý nếu có tiếp xúc với người nhiễm Covid-2019.

Chia sẻ

Bài viết

My An (Tổng Hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất