Sắc màu Cuộc Sống

Xác định chủ nhân của khẩu súng AK mà Tuấn ‘khỉ’ dùng để gây án

Nhật Minh
Chia sẻ

Theo thông tin từ phía cơ quan chức năng, khẩu súng AK mà đối tượng Lê Quốc Tuấn (tức Tuấn “khỉ”) dùng để gây án là của một người quen chơi thân với đối tượng ở Củ Chi.

Liên quan đến vụ nổ súng kinh hoàng ở sới bạc Củ Chi hôm mùng 5 Tết khiến 5 người tử vong gây rúng động dư luận, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 12 người để điều tra về các hành vi “tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”, “chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có” và “che giấu tội phạm”.

Bước đầu cơ quan chức năng xác định, những người này đều có liên quan đến chuỗi hành vi gây án, đồng thời giúp sức cho đối tượng Lê Quốc Tuấn lẩn trốn trong thời gian nghi phạm bị truy nã gắt gao.

Đối tượng Lê Quốc Tuấn (Tuấn “khỉ”), người gây ra vụ xả súng kinh hoàng ở Củ Chi hôm mùng 5 Tết Nguyên Đán

Cơ quan chức năng cũng bước đầu làm rõ về nguồn gốc khẩu súng AK báng xếp mà Tuấn “khỉ” sử dụng để gây án. Khẩu súng AK này được Tuấn “khỉ” lấy từ nhà của một người quen chơi thân với Tuấn “khỉ” ở ngay Củ Chi, cách hiện trường gây án không xa.

Bên cạnh đó, Công an TP.HCM phối hợp cùng Công an huyện Củ Chi phát đi thông báo truy tìm những vật chứng liên quan đến vụ án Tuấn “khỉ”, trong đó có 2 xe gắn máy là xe Nouvo màu đỏ đen BKS 59Y2 - 301.98 và xe Wave màu xanh BKS: 59X2 - 595.12.

Xe Nouvo màu đỏ đen là do Tuấn “khỉ” đe dọa, cướp của bà Võ Thị Bích V. (SN 1983) tại đường Dương Thị Phua, ấp Thạnh, xã Trung An vào chiều ngày 29/1 (mùng 5 Tết), thời điểm mà ngay sau khi đối tượng này xả súng khiến 4 người chết và 1 người bị thương ở sới bạc trong vườn nhãn.

Riêng chiếc xe Wave màu xanh là do Tuấn “khỉ” cướp được khi bắn chết ông V.C.T (SN 1980, ngụ quận Thủ Đức) tại Tỉnh lộ 15, ấp Phú Thuận, xã Phú Hòa Đông vào rạng sáng ngày 30/1 (tức mùng 6 Tết).

Công an huyện Củ Chi vận động người dân khi phát hiện hoặc có thông tin về các vật chứng nêu trên phải báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất hoặc thông tin qua số điện thoại trực ban Công an huyện Củ Chi 028.38920.272; Đội cảnh sát hình sự Công an huyện Củ Chi 028.38920.273.

Như đã thông tin trước đó, đối tượng Lê Quốc Tuấn chính là nghi can gây ra vụ xả súng kinh hoàng ở Củ Chi khiến 4 người tử vong và 1 người bị thương. Ngoài ra, đối tượng này trong lúc lẫn trốn còn thực hiện vụ nổ súng cướp xe máy khiến 1 người tử vong.

Khẩu súng AK mà đối tượng dùng để gây án được phía cơ quan chức năng thu giữ

Sau 15 ngày lẩn trốn trước sự truy lùng gắt gao của lực lượng Công an thì đến tối 13/2, Tuấn “khỉ” đã bị phát hiện khi đang ẩn náu trong một ngôi nhà hoang ở huyện Hóc Môn. Khi bị bao vây, Tuấn “khỉ” đã dùng khẩu súng AK đang có để chống trả, nhằm đảm bảo an toàn cho lực lượng truy bắt và người dân, cảnh sát buộc phải nổ súng tiêu diệt đối tượng. Lực lượng chức năng sau đó cũng đã thu giữ khẩu súng AK và 9 viên đạn (một viên đã lên nòng và 8 viên trong hộp tiếp đạn).

Sau khi hoàn thiện các thủ tục, thi thể của đối tượng này sau đó được đưa bàn giao cho gia đình để lo hậu sự.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất