Sắc màu Cuộc Sống

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh có 'tội'?

Bà Tám
Chia sẻ

Đương nhiên là mọi người sẽ thấy tay súng Hoàng Xuân Vinh - người lập kì tích cho Thể thao Việt Nam tại Thế vận hội Mùa hè 2016 Rio - là có công nhưng đó là bề nổi, còn "tội" của anh ý cũng nhiều lắm nhé!

Bà Tám nói cái này nhiều người đọc sẽ cảm thấy “nghịch nhĩ” nhưng khoan khoan đã, hãy cứ bình tâm đọc hết đi, các bạn sẽ thấy bà Tám nói cũng đúng đấy.

Bắt đầu công tác liệt kê tội của Hoàng Xuân Vinh nhé!

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh trên bục nhận HCV Olympic 2016

Với ngành Thể thao nước nhà:

- HCV này sẽ làm mọi người tập trung hết vào Hoàng Xuân Vinh mà quên mất còn những VĐV khác đang đợi được gọi lên thảm đấu của TVH. Nếu như những VĐV đó chỉ dành Bạc hoặc Đồng thì đều trở nên vô nghĩa trước ánh sáng Vàng của Hoàng Xuân Vinh. Nên nhớ trước khi có Vàng, Việt Nam trong vòng mấy chục năm qua chỉ có…2 HCB. Ngành TDTT không thích điều này.

- HCV này cũng sẽ làm cho một loạt các bài báo “móc” lại những khó khăn mà Hoàng Xuân Vinh gặp phải trong quá trình luyện tập (như trường đấu luyện tập lạc hậu 20 năm) hoặc thi đấu (đi mượn súng tại Cúp Thế giới 2015 do lỗi vận chuyển của đơn vị liên quan). Ngành TDTT không thích điều này.

- Những khó khăn của Hoàng Xuân Vinh chưa đủ “nặng đô” thì sẽ có một loạt các khó khăn của các VĐV khác đã từng tham gia TVH được liệt kê lại. Ngành TDTT cũng lại rất không thích điều này.

- Những câu chuyện bên lề như không có xe đưa đón tại Rio cũng được quan tâm một cách đặc biệt dù nó chẳng có gì quá…dị biệt (bởi như HLV Nguyễn Thị Nhung thì điều đó là sơ suất của BTC. Tuy nhiên, ở đây có những thứ còn nguy hiểm hơn là chuyện không có xe bus). BTC TVH mùa hè 2016 không thích điều này.

- Câu chuyện so sánh mức thưởng của Việt Nam và các quốc gia khác bắt đầu nóng lên. Sẽ có tranh cãi về sự ít nhiều, vừa đủ, quá nhiều, v.v… Ngành TDTT cũng lại không thích điều này.

Đối với Gia đình - Xã hội:

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và vợ

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và vợ

- Hàng loạt những em bé được sinh từ ngày 7.8.2016 sẽ được đặt tên hàng loạt là Hoàng Xuân Vinh. Điều này sẽ khiến cho các bệnh viện, nhà hộ sinh cảm thấy khó khăn trong công tác quản lí (trước mắt) và sau này là các Trường học, Đại học các kì thi cử khi số lượng phòng thi có thí sinh tên Hoàng Xuân Vinh tăng lên quá nhiều.

- Những câu chuyện về “thâm cung bí sử” của xạ thủ này sẽ bắt đầu được “lục tung” lên từ chuyện 2 lần mồ côi mẹ, vóc dáng nhỏ bé, cận thị nặng, v.v… sẽ được bạn đọc quan tâm đặc biệt và nếu như sự quan tâm đi xa quá thì rất có thể gia đình Hoàng Xuân Vinh không thích điều này.

- Các trò chơi liên quan đến súng sẽ được dịp “bùng nổ” trong dịp Trung thu năm nay. Các bậc phụ huynh sẽ chiều con bất chấp ngành quản lí trật tự xã hội không thích điều này.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh khi thi đấu

- Số tiền thưởng của Hoàng Xuân Vinh sẽ tăng cao (bây giờ là 3,2 tỷ từ các đơn vị doanh nghiệp và nhà nước) dự sẽ là chủ đề gây tranh cãi của các “Thánh Từ Thiện” và phe chống đối. Sẽ có những “lập luận” và “phân tích” vì sao như thế này và vì sao như thế kia, số tiền này nên tiêu như thế nào, quyên góp chỗ này chỗ kia, v.v… Tất nhiên, sẽ chẳng ai quan tâm xem Hoàng Xuân Vinh và gia đình đã có bài toán gì với số tiền thưởng này chưa.

Đối với các hoạt động Văn hoá Giải trí 

- Cái tên Hoàng Xuân Vinh sẽ chiếm sự quan tâm lớn nhất từ giờ cho tới khi đoàn về nước, vậy nên, các sự kiện VHNT ít nhiều cũng sẽ giảm sức hút. Các show truyền hình cũng bị phân tán khán giả. Những đơn vị tổ chức không thích điều này.

- Những bộ ảnh của những hot-girl chụp với bất cứ dụng cụ nào giờ cũng sẽ bỏ hết, quay ra chụp với…súng là thời thượng nhất. Tất nhiên, sẽ không mặc áo dài chụp với súng đâu nên anh Hoàng Xuân Vinh chuẩn bị tinh thần để đón xem những bộ ảnh “hậu duệ bắn súng” theo phong cách Bikini hoặc “Bắn súng bảo vệ môi trường” nhé! Tất nhiên, cư dân mạng không thích điều này!

Đấy bà Tám nói có sai đâu, bà Tám liệt kê ra rồi đó, ai vui thì liệt kê cùng bà Tám nhé!

Hết giờ rảnh rồi, giờ bà Tám đi cho thằng Cò cháu bà Tám đi tập…bắn súng cao su đây.

Chia sẻ

Bài viết

Bà Tám

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất