Sao & Đời Sống

Vượt đường xa hơn 100km đi bê tráp, chàng trai 'số nhọ' nhận lì xì chỉ có tờ giấy ghi dòng chữ gây bức xúc

Vương Phi
Chia sẻ

Vượt đường xa đi bê tráp nhưng thay vì nhận được lì xì trao duyên đàng hoàng có tiền ở trong thì chàng trai lại nhận về tờ giấy ghi dòng chữ "chúc bạn may mắn lần sau".

Chuyện mừng cưới hay lì xì trao duyên lâu nay vẫn luôn được xem là những thủ tục không thể bỏ qua trong các đám cưới, đám hỏi. Tuy nhiên, khác với việc mừng cưới có thể xem là tùy tâm, vấn đề lì xì trao duyên lại được coi là chuyện nhất định phải có và làm cho đến nơi đến chốn.

Theo quan niệm từ xa xưa, chiếc phong bì này là tiền lộc may mắn để 2 đội bê tráp trao cho nhau khi kết thúc màn trao quả. Ý nghĩa của nó nhằm giúp đội bê tráp không bị mất duyên. Hơn nữa, khoản tiền trong phong bao lì xì còn thay lời cảm ơn của cô dâu, chú rể gửi đến những người bạn đã vì mình mà vất vả.

Dòng chia sẻ gây bão của chàng trai.

Trong số nhiều ý nghĩa như thế, tác dụng to lớn nhất của chiếc phong bao màu đỏ là giúp đội nam thanh, nữ tú đi bê tráp cảm thấy yên tâm, không còn lo sợ bởi những lời hù dọa rằng đi bế tráp mà không có lì xì thì suốt đời mất duyên, không lấy được vợ/chồng.

Vậy mà thời nay, quan niệm xưa cũ ấy đã bị nhiều bạn trẻ phá bỏ. Cụ thể là thay vì để vào bao lì xì một khoản tiền xứng đáng, nhiều cô dâu chú rể lại trêu đùa bạn bè mình bằng cách bỏ vào đó toàn tiền lẻ. Cá biệt hơn, mới đây một nam thanh niên đã vượt hàng trăm cây số đi bê tráp nhưng cuối cùng, ngay cả tiền lẻ cũng không nhận được. Thay vào đó, anh chàng nhận về một mảnh giấy ghi dòng chữ “chúc may mắn lần sau”.

Chiếc bao lì xì trao duyên trớ trêu của chàng trai.

Bóc lì xì, xem xong dòng chữ, nam thanh niên không biết nói gì đành đăng đàn chia sẻ cho dân mạng cùng biết. “Các bác nghĩ sao về cái này. Hơn 100km lặn lội đi bê tráp thì ăn quả này. Tráp trủng đấy các bác à, nát hết cả duyên“. Thậm chí người tạo ra cái trò “gây bất ngờ” này còn trêu ngươi người nhận bằng tên trang cá nhân Facebook của mình: Ngọc Lan. Qua đây mọi người cũng đủ hiểu vấn đề là người tạo ra chiếc phong bao “độc lạ” này chính là một thành viên trong đội tráp nhà gái có tên Ngọc Lan.

Ngay sau khi chia sẻ, bức ảnh cùng dòng caption của chàng trai đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của nhiều người. Đa số ý kiến đều cho rằng trò đùa của nhà gái quả là quá vô duyên. Chưa kể đến việc làm trái với quan niệm của ông bà ngày xưa, trò đùa này xảy ra đối với một anh bạn đã đi xa để bê tráp thì quả là chuyện khó chấp nhận.

Tưởng thế là hay, nhờ mấy chị này mà chẳng ai còn dám bê tráp“, bạn Q.C chia sẻ.

Bó tay với trò đùa thâm hiểm của bạn nữ. Chả ai đùa như bạn đâu nhé. Sao mà bạn vô duyên quá sức tưởng tượng, muốn gây chú ý cũng không biết đường mà làm cho đúng“, một nickname khác bày tỏ.

Trước đó, dân mạng cũng từng chứng kiến những trò đùa tai quái liên quan đến vấn đề lì xì trao duyên:

Lì xì 1K khiến người nhận không khỏi ngỡ ngàng.

Cả dàn bê tráp cùng nhận mức tiền lẻ không thể thấp hơn.

Lì xì bằng lá cây như thế này đúng là “xỏ lá ba que” quá đi!

undefined
Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin mới nhất